05/07/2017 14:47 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ chia sẻ khó khăn với người dân vùng hạn, mặn

THÙY TRANG -  KHẮC TÂM
THÙY TRANG - KHẮC TÂM

TTO - Ngoài khánh thành đường ống nước sinh hoạt và lắp đồng hồ nước, người dân vùng hạn mặn phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) còn được tặng quà, bồn chứa nước.

Niềm vui của người dân khi nhận bồn chứa nước - Ảnh: K.T
Niềm vui của người dân khi nhận bồn chứa nước - Ảnh: K.T

Ngày 5-7, báo Tuổi Trẻ phối hợp tỉnh đoàn Sóc Trăng, nhãn hàng Comfort 1 lần xả thuộc Công ty Unilever khánh thành công trình xây dựng đường ống nước sinh hoạt và lắp đồng hồ nước cho 169 hộ dân tại vùng bị nhiễm mặn phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Công trình có tổng trị giá 150 triệu đồng.

Tại lễ khánh thành, chương trình cũng tặng 50 phần quà là sản phẩm của công ty Unilever cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc tuyến đường công trình.

Là người được nhận quà và lắp đồng hồ nước miễn phí, bà Thị Tum, khóm Vĩnh Thạnh, phường Vĩnh Phước hồ hởi: “Có nước sạch sử dụng tui mừng muốn khóc. Ngày đầu tiên mọi người lắp ống dẫn nước sạch vào nhà, mở vòi nước chảy ào ào, tui cứ nghĩ mình đang mơ. Giấc mơ có nước máy để sinh hoạt giờ đã trở thành hiện thực’’.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà của nhà tài trợ cho người dân - Ảnh: K.T
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà của nhà tài trợ cho người dân - Ảnh: K.T

Cùng ngày, chương trình cũng tặng 50 bồn chứa nước loại 500 lít và quà trị giá hơn 60 triệu đồng cho 50 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của phường Vĩnh Phước. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, giúp vùng hạn mặn” do nhãn hàng Comfort 1 lần xả phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện, thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ  phát động.

Với tổng giá trị tài trợ hơn 3 tỉ đồng, chiến dịch “Tiết kiệm cho bạn, ủng hộ vùng hạn mặn” sẽ xây dựng 10 công trình nước, trao tặng 1.000 bồn chứa nước cho người dân tại các khu vực bị hạn hán và nhiễm mặn nặng thuộc 15 tỉnh: Bình Phước, Tây Ninh, Kiên Giang, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng, Yên Bái, Hà Giang, Tiền Giang, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Được biết, chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” do báo Tuổi Trẻ phát động vào năm 2016. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đã đóng góp thông qua báo Tuổi Trẻ và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hơn 16 tỉ đồng nhằm hỗ trợ người dân khó khăn tại các vùng hạn hán, nhiễm mặn miền Trung, Tây nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

Riêng chiến dịch “Sẻ chia nước sạch” do nhãn hàng Comfort 1 lần xả, Công ty Unilever tài trợ hơn 1,5 tỉ đồng.

Ông Cao Minh Nhất, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết việc hỗ trợ và giúp đỡ của báo Tuổi Trẻ và các nhà tài trợ đã tiếp sức cho bà con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. "Tôi cám ơn báo Tuổi Trẻ và đơn vị tài trợ và mong rằng việc làm thiện nguyện này sẽ được lan tỏa đến mọi miền của Tổ quốc" - ông Nhất nói.

THÙY TRANG - KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên