24/05/2014 22:59 GMT+7

Người khuyết tật khảo sát xe buýt: "Đi một mình sợ lắm"

HỒNG PHÚC
HỒNG PHÚC

TTO - Ngày 24-5, Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức cho một nhóm người khuyết tật đi khảo sát các trạm chờ và xe buýt tại một số tuyến đường ở TP.HCM.

OxxOuZ0f.jpgPhóng to

Người khuyết tật khó khăn khi lên gờ nhà chờ xe buýt - Ảnh :Hồng Tâm

Kết quả khảo sát cho thấy: Hệ thống các nhà chờ xe buýt được thiết kế đường dốc xe lăn lên xuống, có khoảng không gian cho người khuyết tật như người đi nạng, người đi xe lăn. Tuy nhiên, khoảng cách từ mặt đường và lề đường còn khá cao gây khó khăn cho người khuyết tật đi xe lăn và chống nạng, việc lên xuống xe buýt sẽ rất bất tiện.

Hai tuyến số 41 và số 65 có sàn xe thấp, có chỗ trống dành cho người khuyết tật đi xe lăn, nhưng những tuyến khác sàn xe hơi cao.

Là thành viên trong nhóm khảo sát của trung tâm DRD, chị Nguyễn Thị Diệu Trinh chia sẻ: “Các dãy hành lang ở nhà chờ xe buýt ở Bến Thành cao và không có độ dốc, người khuyết tật khó có thể tiếp cận. Người khuyết tật không thể lên xe nếu không có sự hỗ trợ của người khác.”

Chị Liêu Thị Ngọc Hiếu - điều phối viên của trung tâm DRD bày tỏ: “Đi một mình sợ lắm, không biết xoay sở ra sao. Đường dốc cao nên ngay cả người già lên còn khó khăn, huống là người khuyết tật."

Chị Hiếu còn bày tỏ tâm tư: “Để khắc phục cho những công trình kế tiếp, các nhà đầu tư khi lên bản thiết kế nên thảo luận, lấy ý kiến trực tiếp từ người khuyết tật, để khắc phục những hạn chế của các công trình trước.”

Hoạt động lần này của DRD nhằm khảo sát và nêu đề xuất cụ thể để xây dựng và khắc phục những công trình mới dành cho người khuyết tật tại các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

HỒNG PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên