15/07/2014 11:59 GMT+7

Bài giải môn Địa, kỳ thi cao đẳng 2014

TTO
TTO

TTO - Mời bạn đọc xem bài giải môn Địa kỳ thi cao đẳng 2014. Theo nhận định của giáo viên bộ môn, đề thi năm nay dễ hơn năm trước, dự kiến điểm tập trung ở mức 5, 6.

Mời bấm vào đây để xem bài giải môn Địa kỳ thi cao đẳng

ldB9jgCA.jpgPhóng to
Thí sinh vui vẻ trao đổi bài sau khi thi xong môn thứ nhất kỳ thi cao đẳng 2014 - Ảnh: Như Hùng
57qDNnsx.jpg
d2OGO0hM.jpg
RIV4j5b1.jpg
gQVerBQ6.jpg
A19XTvzq.jpg

Môn Địa: điểm tập trung ở mức 5, 6

Thầy Nguyễn Đăng Lợi - giáo viên địa lý Trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM) - cho biết so với năm 2013, đề địa lý năm nay dễ hơn. Về cấu trúc, đề thi không thay đổi, vẫn có các câu hỏi về tự nhiên, các vùng kinh tế và câu hỏi về kỹ năng vẽ biểu đồ. Tuy nhiên câu biểu đồ năm nay khá dễ khi đề yêu cầu thí sinh vẽ biều đồ cột thay vì để học sinh phải căn cứ vào đề để chọn biều đồ phù hợp, thí sinh rất dễ chọn sai biểu đồ.

Câu hỏi liên quan đến vấn vùng nội thủy và lãnh hải, an ninh quốc phòng liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, biện pháp bảo vệ tài nguyên đất, khai thác và bảo vệ rừng ở Tây Nguyên. Đề về các vùng kinh tế cũng cho về vùng kinh tế Tây Nguyên. Nhìn chung đề thi tập trung vào vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo và bảo vệ môi trường.

Với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt 5, 6 điểm một các dễ dàng. Đề có một vài câu hỏi mở nên thí sinh nào có kiến thức tổng hợp tốt sẽ rất dễ đạt điểm cao.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên