11/03/2015 11:24 GMT+7

Năm 2014 bà Clinton đã giao nộp hơn 30.490 thư điện tử

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giao nộp cho Bộ Ngoại giao hơn 30.490 thư điện tử trong tổng số 62.320 thư điện tử của bà trong thời gian làm Ngoại trưởng.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: AFP
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton - Ảnh: AFP

Phát biểu lần đầu tiên trước công chúng về vấn đề thư điện tử cá nhân, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 10-3 nói rằng mọi việc tốt hơn khi bà dùng hai chiếc điện thoại riêng và hai tài khoản thư điện tử riêng.

Tuyên bố trên của Hillary Clinton là một trong những nỗ lực xoa dịu những tranh cãi xung quanh vấn đề thư điện tử cá nhân của bà gần đây. Cuộc tranh cãi này có thể ảnh hưởng chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của cựu đệ nhất phu nhân và cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Báo USA Today dẫn lời bà Clinton cho biết bà đã thực hiện "nhiều hơn và xa hơn" những gì bà được yêu cầu nhằm quản lý, bảo vệ và lưu trữ thư điện tử theo Luật lưu trữ hồ sơ liên bang bằng cách sử dụng một máy chủ cá nhân.

Bà Clinton khẳng định bà được phép sử dụng thư điện tử cá nhân trong suốt nhiệm kỳ làm Ngoại trưởng miễn là bà vẫn lưu trữ nội dung những bức thư này.

Bà Clinton từ chối thảo luận về những thông tin mật trong những bức thư của bà. "Tôi không nghi ngờ gì về việc chúng tôi đã thực hiện chính xác những gì chúng tôi nên làm" - cựu Đệ nhất phu nhân Clinton khẳng định.

Năm ngoái bà Clinton đã giao nộp cho Bộ Ngoại giao hơn 30.490 thư điện tử trong tổng số 62.320 thư điện tử của bà trong thời gian làm Ngoại trưởng.

Để xác định các thư điện tử liên quan đến công việc, văn phòng của bà Clinton không chỉ tìm kiếm những bức thư có chứa các địa chỉ .gov mà còn tìm kiếm tên của các quan chức chính phủ và nhân viên của bà Clinton cũng như những từ khóa như "Benghazi" hay "Libya".

Bà Clinton sau đó đã xóa 31.830 thư điện tử còn lại không liên quan đến công việc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên