17/11/2014 09:28 GMT+7

Email của Bộ ngoại giao Mỹ bị tấn công

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Bộ ngoại giao Mỹ đã phải tạm đóng toàn bộ hệ thống thư điện tử để nâng cấp do nghi ngờ bị tin tặc tấn công, một quan chức cấp cao của bộ ngày 16-11 cho biết.

Bộ ngoại giao Mỹ phải đóng cửa toàn bộ hệ thống email để nâng cấp an ninh - Ảnh: Daily Mail
Bộ ngoại giao Mỹ phải đóng cửa toàn bộ hệ thống email để nâng cấp an ninh - Ảnh: Daily Mail

Hãng AP dẫn lời quan chức này nói “hành vi đáng lo ngại” bị phát hiện trên hệ thống thư điện tử thông thường nhưng tin tặc đã không xâm nhập được vào hệ thống.

Trong khi đó, hệ thống thư điện tử mật không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên bộ này cuối tuần qua đã đóng toàn bộ hệ thống thư điện tử cuối trên toàn cầu để nâng cấp an ninh. Hệ thống dự kiến sẽ hoạt động trở lại sau khi việc nâng cấp hoàn thành vào hôm nay hoặc ngày mai.

Quan chức này không tiết lộ ai là người đứng sau vụ tấn công nhưng khẳng định nó xảy ra cùng thời điểm và rõ ràng có liên quan đến vụ mạng máy tính của Nhà Trắng bị tấn công tháng trước.

Các cơ quan điều tra của Mỹ đang xem xét mối liên quan này. Hàng loạt cơ quan của Mỹ như cơ quan bưu cục, thời tiết cũng bị tin tặc xâm nhập trong tháng qua.

Các quan chức Mỹ khi đó tin rằng Nga đứng sau vụ tấn công Nhà Trắng. “Chúng tôi đã nghe hàng loạt cáo buộc vô căn cứ chống lại Nga thời gian gần đây. Nhưng chúng tôi không thể coi đó là nghiêm túc trừ khi có bằng chứng”- người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, phản bác.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên