30/08/2016 09:25 GMT+7

Audio 30-8: ​Người mẫu Tây lận đận giữa Sài Gòn

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Phá đường dây làm thuốc giả, hàng Việt vào mùa khuyến mãi, thầy đưa trò đi xin tiền học, mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam, ASEAN và mục tiêu 200 tỉ USD từ kinh tế số... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Giả tật bán vé số kiêm ăn xin, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Hàng trăm phụ huynh phản đối chương trình học VNEN; Xoài Việt Nam chuẩn bị xuất khẩu sang Mỹ; Dự án 120 tỉ đồng thành nơi nuôi bò; Ứng dụng giúp sinh viên nhập học dễ dàng; Cây cổ thụ đổ ngang đường, một người chết; Cứu hai mẹ con bị ngạt khói trong căn nhà cháy; TIÊU ĐIỂM: Giả tật bán vé số kiêm ăn xin, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Rủi ro chính sách

Nhiều doanh nghiệp tâm sự đối với họ hiện tại, mối lo ngại thường trực nhất không phải là cạnh tranh với đối thủ trên thương trường, không phải là chất lượng hàng hóa hay giá cả... mà là từ chính sách của Nhà nước.

Nhiều doanh nghiệp lo phải đóng cửa, không được phân phối gas do
quy định mới - Ảnh: T.T.D.
Nhiều doanh nghiệp lo phải đóng cửa, không được phân phối gas do quy định mới - Ảnh: T.T.D.

Rác còn chôn là còn hôi

Đó là khẳng định của các chuyên gia khi đề cập đến việc truy tìm nguyên nhân gây mùi hôi ở khu vực Nam Sài Gòn.

Nguồn: QUỐC THANH - Đồ họa: TẤN ĐẠT
Nguồn: QUỐC THANH - Đồ họa: TẤN ĐẠT

Phá đường dây làm thuốc giả 

Ngày 29-8, trung tá Đinh Văn Toàn - phó đội trưởng đội 9 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM - cho biết ngày 25 và 26-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP đã khám xét khẩn cấp các địa điểm có liên quan đến một đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tây giả. 

Công an lấy lời khai một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả - Ảnh: L.TH.H.
Công an lấy lời khai một đối tượng trong đường dây làm thuốc giả - Ảnh: L.TH.H.

Hàng Việt vào mùa khuyến mãi

Không chỉ giảm giá, năm nay hệ thống bán lẻ tiếp tục bắt tay với các nhà sản xuất tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi mới nhằm kích cầu tiêu dùng.

Khách hàng mua hàng trong đợt khuyến mãi lớn tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) chiều 29-8 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Để không là “vùng trũng tiêu thụ...

Tuổi Trẻ ngày 27-8-2016 dẫn lời của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Việt Nam có rủi ro trở thành vùng trũng tiêu thụ hàng hóa của khu vực ASEAN. Thực tế nỗi lo này không chỉ dừng ở các nhà lãnh đạo đất nước. 

Hàng Thái Lan được bán trong siêu thị Metro, Q.2, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dân hoang mang vì liên tiếp cây đè chết người

Trong vòng hai ngày đã có hai người chết và nhiều xe cộ, nhà cửa bị hư hỏng do cây bật gốc và téc nhánh đè trúng tại TP.HCM khiến nhiều người dân đang hết sức hoang mang, lo lắng.

Thanh niên tiên tiến là hạt giống quý

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói như vậy tại lễ tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến xuất sắc toàn quốc làm theo lời Bác do Trung ương Đoàn tổ chức sáng 29-8.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao biểu trưng cho thanh niên ưu tú - Ảnh: NAM TRẦN

Những chủ thầu nói tiếng Hoa

Tôi được người bạn là trưởng đại diện một công ty nông nghiệp Việt Nam đang đầu tư tại Lào đưa đi thực tế. Rong ruổi qua 1.500km cũng tạm đủ để chứng kiến “cơn bão” Trung Quốc đang thổi qua quốc gia này. 

Latsavong, cao ốc lớn nhất tại Lào đang do Trung Quốc xây dựng - Ảnh: Q.Việt

Thầy đưa trò đi xin tiền học

Một người thầy từ Quảng Ngãi vượt đường sá xa xôi đưa ba học trò nghèo vào TP.HCM xin tiền, xin chỗ ở miễn phí nhập học, nuôi tiếp giấc mơ mà thầy trò vun đắp ba năm nay.

Thầy Ngô Khắc Vũ chở Oanh bằng xe máy đến ký túc xá Đại học Nông lâm TP.HCM. Đạt và Vấn đạp xe đạp lọc cọc theo sau - Ảnh: T.L.

Hà Nội: Tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc

Tối 28-8, tại Trung tâm Văn hóa, Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ Tuyên dương 100 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn thủ đô năm 2016. Đây là những tấm gương tiêu biểu của sinh viên trong học tập và rèn luyện.

Vì sao các tỉnh ngưng VNEN?

Mô hình trường học mới VNEN đã được triển khai rộng ở nhiều nơi sau khi thí điểm thành công. Tuy nhiên, hiện một số địa phương đã đề nghị dừng thực hiện VNEN do có ý kiến phản đối của phụ huynh.

Một lớp học áp dụng mô hình VNEN tại Trường THCS Hùng Vương (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) - Ảnh: THÁI THỊNH

Giá thuốc viêm gan siêu vi C quá cao

Trong khi bệnh nhân Ai Cập được điều trị với giá khoảng 200 USD/liệu trình, bệnh nhân Ấn Độ khoảng 250 USD/liệu trình (sử dụng thuốc phiên bản, còn gọi là thuốc generic), thì giá thuốc ở VN gấp 10 lần, khoảng 45 triệu đồng/liệu trình, chưa tính chi phí xét nghiệm, đo tải lượng virút sau điều trị.

Giật mình nhìn lại thế giới tự nhiên...

Không phải ngẫu nhiên khi đọc Bảo tàng lịch sử tự nhiên của tớ - Đại lục Gondwana (do NXB Kim Đồng ấn hành), ai đó trong chúng ta sẽ giật mình nhìn lại thái độ ứng xử của con người với thiên nhiên. 

Cuốn sách Bảo tàng lịch sử tự nhiên của tớ - Đại lục Gondwana hấp dẫn độc giả nhí - Ảnh: Đ.Triết

Hoa hậu & “điều tra viên”!

Ông Lê Xuân Sơn - tổng biên tập báo Tiền Phong, trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 - từng kết luận trước đêm chung kết rằng: “Khổ như thi hoa hậu!”. 

Từ trái qua: á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú, hoa hậu VN 2016 Đỗ Mỹ Linh và á hậu 2 Nguyễn Thị Thùy Dung - Ảnh: T.T.D.

Người mẫu Tây lận đận giữa Sài Gòn

Theo chân dòng người nước ngoài vào Việt Nam để làm ăn, nhiều người đẹp châu Âu cũng đổ xô đến mảnh đất này với mong muốn tìm kiếm cho mình một cơ hội bước chân vào giới người mẫu.

Người mẫu Sophia trong một buổi chụp ảnh tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: NVCC
Người mẫu Sophia trong một buổi chụp ảnh tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - Ảnh: NVCC

ASEAN và mục tiêu 200 tỉ USD từ kinh tế số

Kinh tế số sẽ phát triển mạnh mẽ ở Đông Nam Á trong thập kỷ tới và điều các nước ASEAN cần làm là tăng cường kết nối để nắm bắt cơ hội bùng nổ.

Ứng dụng công nghệ số vào huấn luyện, đào tạo lính cứu hỏa ở Singapore - Ảnh: AFP

Mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam

Sáng 29-8, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân sang thăm cấp nhà nước theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Singapore Tony Tan Keng Yam đã được tổ chức trọng thể tại dinh tổng thống Istana.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và phu nhân - Ảnh: TTXVN

TP.HCM tăng hơn 800 chuyến xe buýt phục vụ hành khách dịp lễ 2/9

Ngày 29-8 - 2016, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết đã lên kế hoạch phục vụ lễ tại các bến xe từ ngày 2/9 đến ngày 4/9.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên