26/12/2016 12:02 GMT+7

Audio 26-12: ​Vì nền hành chính, đừng vì chia ghế

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Vì nền hành chính, đừng vì chia ghế, gấp rút học bù sau lũ, “Lách” luật quảng cáo thực phẩm chức năng, xây dựng sai phép, khi nào xử lý hình sự?, máy bay Nga rơi, 92 người thiệt mạng... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM liệu có khả thi?

Đền thờ Lê Lai tại Thanh Hoá mở cửa đón du khách sau vụ hỏa hoạn năm 2013; Đặc sắc lễ hội mùa đông Sa Pa; Chợ đồ cũ 2.000 đồng dành cho người nghèo ở Hà Nộ; Nghi án chồng đâm vợ rồi tự sát trong đêm; Triệt phá băng “đá xế” chuyên nghiệp; Truy tìm phương tiện tông chết người rồi rời khỏi hiện trường…

Chính quyền địa phương không thể vô can

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nghiêm Xuân Thiên Sửu - phó giám đốc Công ty TNHH thương mại Long Sơn (Công ty Long Sơn) - để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản, phá rừng. Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Sửu có liên quan đến vụ Công ty Long Sơn tự ý cưỡng chế đất của người dân, 

Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: TIẾN THÀNH
Vật dụng gồm khiên, gậy, dao thu được trong vụ đụng độ giữa bảo vệ Công ty Long Sơn với người dân xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông - Ảnh: TIẾN THÀNH

Cháy tiệm sửa xe gần cây xăng trong đêm

Khoảng 20g30 ngày 25-12, người dân bất ngờ thấy khói lửa bốc ra nghi ngút từ tiệm sửa xe máy Thành Danh đóng tại số 37, đường Nguyễn Du, thành phố Vinh tỉnh Nghệ An; địa điểm cháy cách trạm xăng dầu Trung Đô hơn 20m.

Vì nền hành chính, đừng vì chia ghế

“Tại sao không tính toán đến việc sáp nhập các phường, kể cả các quận ở nội thành cũ, có số dân rất ít, diện tích cũng rất nhỏ?” - phát biểu của phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Đỗ Văn Đạo mới đây về việc chia tách, sáp nhập các đơn vị hành chính được dư luận chú ý. 

Bà Trần Thị Quế (41 tuổi), kinh doanh ở Q.4, cho biết: “Do Q.4 có số dân và diện tích nhỏ nhất trong thành phố nên chúng tôi đi làm giấy tờ, thủ tục nhanh chóng hơn các quận khác. Nếu sáp nhập Q.4 vào với quận khác, sẽ có nhiều xáo trộn và bất tiện khi cần làm việc với phường, với quận mới” - Ảnh: HỮU THUẬN

Những “chú ong” chắt từng giọt mật cho đời

16 thành viên hội đồng bình chọn của Thành đoàn TP.HCM đã đồng thuận cao khi bỏ phiếu chọn 10 “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” 2016 cuối tuần qua. 

Nguyễn Viết Thanh

Kỳ 3: Chuyện làm ăn của ông Lê Đầy

Người ta thường nghĩ người gốc Việt ở Phnom Penh thường có gốc gác miền Tây Nam bộ, nhưng ông Lê Đầy quê ở Hải Dương. Ở tuổi 50, ông có một cơ nghiệp tương đối sau những năm tháng mưu sinh ở xứ người: ba căn nhà, một tiệm phở, một cơ sở sản xuất giò chả.

Ông Lê Đầy với món giò chả đặc sản Việt Nam - Ảnh: Tiến Trình

Truy tìm phương tiện tông chết người rồi bỏ chạy

Đến gần 10h sáng ngày 25-12 các đơn vị nghiệp vụ liên quan công an thành phố đã phối hợp với công an quận Bình Thạnh khám nghiệm xong hiện trường vụ việc một người đàn ông đi bộ qua đường bị một xe chưa rõ số hiệu, biển số tông chết tại chỗ.

“Nếu giữ trọng trách ở triều Nguyễn, em sẽ làm gì?”

Đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn lịch sử khối lớp 8 Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) có một câu hỏi đem lại nhiều hứng thú cho cả học sinh và giáo viên chấm bài: “Nếu em là một người giữ trọng trách ở triều Nguyễn, em sẽ làm gì để nước ta không rơi vào tay thực dân Pháp?”.

Cô Lê Thu chỉ dẫn cho học sinh về dòng tranh kính phổ biến ở Đông Nam Á trong tiết học về tính thống nhất trên đa dạng của văn hóa Đông Nam Á tại một bảo tàng - Ảnh: L.T.

Gấp rút học bù sau lũ

Sau lũ, nước vẫn chưa rút hẳn nhưng thầy trò nhiều trường tiểu học, THCS, THPT ở Bình Định đã lội nước đến trường kê lại bàn ghế, gấp rút dạy và học bù cho kịp chương trình. Trường đã mở cửa nhưng nhiều học sinh vẫn chưa thể đến lớp vì đường ngập, sách vở bị nước cuốn trôi...

Sân Trường THPT số 3 Tuy Phước (Bình Định) sáng 25-12 còn ngập nước - Ảnh: D.THANH

“Lách” luật quảng cáo thực phẩm chức năng

Không thể quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng chữa bệnh nên nhiều doanh nghiệp đang “lách” bằng thư cảm ơn, bài “nhân vật chia sẻ” khiến nhiều người tin rằng loại thực phẩm chức năng được nói đến có công dụng chữa bệnh.

Các quảng cáo tác dụng trị ung thư của sản phẩm chiết xuất từ rong nâu. Nhiều người đã phản ứng những quảng cáo này trên mạng xã hội vì cho rằng tác dụng không như quảng cáo - Ảnh: L.A

Sức mạnh không chỉ ở đôi tay

Từ Tây Ban Nha, Quốc Cơ đã dành cho Tuổi Trẻ cuộc trò chuyện về sự kiện hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá vỡ kỷ lục Guinness hôm 22-12: đi 90 bậc thang trong 52 giây, dù lần đi thử đã thấy hết hơi ở bậc thứ 33.

Quốc Cơ đội Quốc Nghiệp trên đầu trong live show kịch xiếc của hai anh em vào đêm 3-11 tại TP.HCM - Ảnh: Q.ĐỊNH

Đi trộm chó để trả nợ ngân hàng

Công an phường Thủy Xuân vừa bắt giữ 2 đối tượng là Lê Văn Nghệ 27 tuổi và Trần Gia Tân, 25 tuổi đều trú tại thành phố Huế để điều tra làm rõ hành vi trộm chó.

Xây dựng sai phép, khi nào xử lý hình sự?

Vừa qua, vụ việc Tập đoàn Mường Thanh liên tục có những sai phạm trong xây dựng tại các dự án lớn ở Hà Nội, Khánh Hòa, Đắk Lắk... đã đặt ra những vấn đề pháp lý trong xử lý công trình sai phép, không phép.

Châu Âu lo ngổn ngang trước khủng bố

Theo nghiên cứu của Trường King's College ở London (Anh), 80% những tên khủng bố đã tiến hành hoặc có âm mưu khủng bố tại châu Âu đều có quá khứ tội phạm. Cơ quan chức năng lúng túng vì khó kiểm soát.

Cảnh sát Đức canh gác tại chợ Giáng sinh Breitscheid được mở lại ở thủ đô Berlin hôm 22-12 - Ảnh: Reuters

Máy bay Nga rơi, 92 người thiệt mạng

Tổng cộng 92 người thiệt mạng. Công tác tìm kiếm cứu hộ đang khẩn trương cùng với việc tập trung điều tra nguyên nhân tai nạn.

Đường bay của chiếc máy bay xấu số từ thành phố Sochi (Nga) tới Latakia (Syria) - Ảnh chụp màn hình

Chưa được xoá án lại tiếp tục đi trộm cắp, lãnh thêm 4 năm tù

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên