02/04/2017 11:57 GMT+7

Anh cảnh báo nguy cơ 15 nhà máy hạt nhân bị khủng bố

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Đó là cảnh báo của các cơ quan an ninh Anh được tờ Telegraph dẫn lại ngày 2-4 trong bối cảnh nhóm khủng bố đã đã tìm ra cách thức mới vượt qua nhiều hệ thống an ninh.

Một nhà máy điện hạt nhân ở Anh - Ảnh: Telegraph
Một nhà máy điện hạt nhân ở Anh - Ảnh: Telegraph

Trước đó, theo Bộ trưởng Năng lượng Anh Jesse Norman, chính phủ Anh đã chi khoảng 1,9 tỉ bảng Anh, cam kết chống lại các mối đe dọa từ an ninh mạng.

Điều này cho phép các cơ sở hạt nhân dân sự có thể chống lại và phục hồi ngay cả trước những mối đe dọa đang lan rộng hiện nay.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa nguy cơ bị tấn công suy giảm. Mặc dù an ninh tại các nhà máy điện hạt nhân và sân bay của Anh vẫn có thể đối phó với cách thức mới của nhóm khủng bố, song nguy cơ bị tấn công mạng vẫn ở mức cao.

Các cơ quan an ninh Anh cảnh báo mối đe dọa từ những kẻ khủng bố, gián điệp và tin tặc đối với 15 nhà máy hạt nhân và các sân bay trên toàn nước Anh vẫn còn rất cao. Số nhà máy này chiếm gần 1/5 lượng điện cung cấp cho toàn nước Anh, theo tờ Independent.

Do vậy, các sân bay và nhà máy điện hạt nhân của Anh cần phải tăng cường mức độ bảo vệ hơn nữa, nhất là công tác bảo mật an ninh. 

Theo Telegraph, cảnh báo trên xuất phát từ việc tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác đã tìm ra cách đặt chất nổ vào máy tính xách tay và điện thoại di động để có vượt qua hàng rào an ninh tại sân bay. 

Được biết, hồi tuần trước, Anh và Mỹ đã cấm hành khách đến từ các nước Trung Đông và Bắc Phi mang thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động theo hành lý xách tay. 

Các quan chức chính phủ Anh cảnh báo, các phần tử khủng bố, gián điệp nước ngoài và các tin tặc đang tìm cách lợi dụng những yếu điểm của mạng thông tin trong lĩnh vực công nghiệp điện tử để tìm cách thực hiện các vụ tấn công.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên