21/01/2016 15:28 GMT+7

​Ấn Độ: bắt giữ 4 sinh viên âm mưu tấn công thủ đô

 HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Lực lượng cảnh sát thành phố New Delhi vừa bắt giữ bốn sinh viên bị tình nghi là thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)

Cảnh sát Ấn Độ tuần tra ở New Delhi - Ảnh: Times of India
Cảnh sát Ấn Độ tuần tra ở New Delhi - Ảnh: Times of India

Các sinh viên này đang lên kế hoạch tấn công các địa điểm sầm uất ở thủ đô Ấn Độ.

Hãng tin Times of India dẫn lời một viên chức an ninh cấp cao cho biết 4 đối tượng kể trên bị lực lượng đặc nhiệm Delhi bắt giữ ở bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ.

Tại thời điểm bị bắt, cả 4 nghi can đều đang đọc các tài liệu tuyên truyền về IS và cách thức chế tạo bom. Tuy nhiên cảnh sát không thu giữ được bất kỳ vũ khí nào tại hiện trường.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Ấn Độ phát hiện ra đường dây của IS trong nước.

Theo nguồn tin an ninh thủ đô, 4 đối tượng trên có tên Akhlaq, Osama, Mohammad Azim và Mohammad Mahroz, đều nằm trong độ tuổi từ 18 đến 22. Hiện tất cả nghi phạm đều đã bị đưa về New Delhi.

Trước vụ bắt giữ chấn động, Kamrul Hassan, anh trai của Akhlaq cho biết: “Đây thật sự là cú sốc lớn đối với toàn bộ gia đình tôi. Em tôi rất hiền lành, và luôn muốn trở thành một kỹ sư giống như tôi. Lần cuối tôi thấy nó là khi nó đang chuẩn bị cho kỳ kiểm tra. Tôi chúc nó may mắn, và cho nó tiền đi lại. Đến trưa nay, tôi mới biết nó đã bị bắt. Gia đình tôi thật sự rất lo lắng”.

Theo kết quả điều tra, cả 4 nghi can trên đều có mối liên hệ với Shafi Armar, người tuyển quân cho Ansar Al Twahid, một nhóm khủng bố ở Ấn Độ. Quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Vụ bắt giữ làm dấy lên mối lo ngại rằng IS có thể đã vươn vòi bạch tuộc đến Ấn Độ để tiến hành các cuộc tấn công đẫm máu, nhất là trong bối cảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande chuẩn bị đến thăm Ấn Độ với tư cách là khách mời chính trong lễ diễu binh Ngày Cộng hòa vào sáng 26-1 tới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên