16/04/2016 07:11 GMT+7

​Afghanistan không kích tiêu diệt hơn 40 tay súng IS

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Afghanistan ngày 15-4 cho biết một cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của nước này đã tiêu diệt hơn 40 tay súng trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại tỉnh Nangarhar.

Các chiến binh IS giơ cao cờ của tổ chức khủng bố này Ảnh: Reuters

Reuters cho biết đây là một cuộc không kích lớn bất thường của lực lượng không quân non trẻ của chính quyền Afghanistan, vốn được xây dựng từ khi liên minh NATO rút quân và hầu hết các hoạt động quân sự khỏi nước này năm 2014.

Theo đó các tay súng IS đã tập trung để khởi động các cuộc tấn công ở Nangarhar, giáp khu vực vô luật lệ của Pakistan.

Chỉ huy quân đội về quan hệ công chúng Khogyani cho biết: "Dựa trên thông tin tình báo của chúng tôi, lực lượng không quân Afghanistan đã tiến hành các cuộc tấn công và giết chết hơn 40 tay súng Daesh (tên gọi khác của IS)".

Ông Khogyani thông tin thêm rằng chiến dịch trên cũng đã phá hủy một trung tâm đào tạo khủng bố của IS tại Nangarhar.

Ngoài ra trong vài tháng qua Mỹ cũng đã thực hiện các cuộc không kích chống IS tại Nangarhar, đẩy lùi hàng chục tay súng khủng bố phải co cụm nơi vùng núi hiểm trở của tỉnh lân cận là Kunar.

Một phát ngôn viên quân đội Mỹ cho biết nước này đã thực hiện 70 đến 80 cuộc không kích chống lại IS ở Afghanistan trong 3 tháng qua kể từ khi lực lượng quân sự Mỹ được trao quyền rộng hơn để nhắm đến IS trong tháng 1.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên