09/09/2013 06:46 GMT+7

Đo ván cuối The Voice: chỉnh đội hình trước liveshow trực tiếp

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Trong khi Giọng hát Việt nhí dù kết thúc vẫn chưa hết nóng thì Giọng hát Việt “lớn” cũng tăng tốc khi tập Đo ván phát sóng vào tối 8-9 vừa qua cũng là tập phát sóng cuối cùng trước khi các HLV hoàn thiện đội hình để vào vòng liveshow trực tiếp.

XOOR0lX4.jpgPhóng to

Dương Hoàng Yến và Phan Tuấn - cặp đo ván căng thẳng trong đêm thi này. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Hoàng Yến - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Phạm Thế Danh

zqizeJXS.jpgPhóng to
Hà Linh đã có sự lột xác tuyệt đối từ hình ảnh đến dòng nhạc với Đêm nằm mơ phố
gwZDKarB.jpgPhóng to
Dù không được chọn nhưng Thanh Thanh đội HLV Hồng Nhung đã mang đến một phần thi sôi nổi và đầy màu sắc với ca khúc Mercy
7BkpeaL9.jpgPhóng to
Âu Bảo Ngân với chất giọng opera đã dành chiến thắng trước Hoàng Oanh của đội HLV Hồng Nhung
cwvg2yM7.jpgPhóng to
Hoàng Oanh và Âu Bảo Ngân hồi hộp chờ kết quả
JUlDVu6I.jpgPhóng to
Ngọc Trâm là thí sinh được HLV Đàm Vĩnh Hưng chọn lựa đi tiếp cho vòng liveshow tới đây
t7ywjeDD.jpgPhóng to
Song Tú xúc động vì đã được HLV Đàm Vĩnh Hưng chọn đi tiếp
uY3JlTD7.jpgPhóng to
Tiến Bắc (trái) va Thái Châu đã mở màn đêm Đo ván cuối cùng với phần chiến thắng thuộc về Thái Châu

Vòng trực tiếp này bắt đầu từ tối chủ nhật 15-9 trên sóng VTV3.

Tấm vé cuối cùng của đội HLV Quốc Trung đã dành cho Thái Châu – vốn là một rocker kì cựu, trưởng nhóm KOP band – với năng khiếu sáng tác và ca hát tương đối tốt.

Ngậm ngùi ra về nhưng Tiến Bắc, đối thủ của Châu ở vòng thi này khá hài lòng bởi như anh chia sẻ: dù ai đi tiếp thì đó cũng là cơ hội để rock Việt vươn xa.

Đức Thuận – Song Tú là một trận đấu vừa kịch tính vừa cảm động của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng trong đêm thi lần này. Có con nhỏ và là một bà mẹ đơn thân là áp lực không dễ dàng với một giọng ca đã bước qua thời trẻ trung, sôi nổi như Song Tú.

Chọn một ca khúc tiếng Việt của nhạc sĩ Phó Đức Phương - sau nhiều lần phô diễn tài năng hát nhạc ngoại - Song Tú vẫn chứng minh cô vẫn là giọng ca nội lực, có chiều sâu của cảm xúc.

Từ câu chuyện cá nhân cảm động mà chính HLV họ Đàm chia sẻ về Tú trên sân khấu, khán giả phần nào cảm nhận được tình cảm mà anh dành cho bà mẹ trẻ này, quyết định để Song Tú bước tiếp, loại Đức Thuận vì thế cũng được đánh giá là “vẹn tình vẹn lý” hơn.

Riêng cặp đấu thu hút nhiều đồn đoán của người xem là Dương Hoàng Yến và Phan Tuấn lại gây nuối tiếc ít nhiều cho người xem.

Chọn một ca khúc ballad có giai điệu đẹp là Chỉ còn lại tình yêu của nhạc sĩ Tiến Minh, Phan Tuấn có chút gợi nhớ đến hình ảnh của Bùi Anh Tuấn trong mùa thi trước khi Tuấn sở hữu ngoại hình thư sinh, chất giọng cao vút đáng kinh ngạc.

Không phải là dân học nhạc – Tuấn vốn là nhân viên ngân hàng, nhưng ca khúc Chỉ còn lại tình yêu Tuấn thể hiện trong đêm thi thực sự đã chạm đến trái tim người nghe, và được đánh giá là tốt hơn cả bản gốc do các ca sĩ khác trình bày.

Đối thủ Hoàng Yến lại là một giọng ca quá mô phạm – như lời nhận xét của HLV Mỹ Linh – vẫn luôn mang đến cho người nghe cảm giác khâm phục, tuy nhiên Yến hầu như không thay đổi nhiều từ ngày được chọn đến nay.

Vẫn là cách hát tròn vành rõ chữ rất kĩ thuật, rất điêu luyện nhưng hình như vẫn còn thiếu chút gì đó của cảm xúc. Hoàng Yến với ca khúc Yêu đã là cái tên được Mỹ Linh tin tưởng chọn lựa cuối cùng cho đội hình chiến binh của mình.

Tuy nhiên khán giả vẫn sẽ ít nhiều tiếc nuối cho Phan Tuấn, hay trước đó Trần Hoàng – những đối thủ phải đứng chung sân khấu với Hoàng Yến bởi màu sắc tươi mới mà họ mang đến cho cuộc thi.

Đội HLV Hồng Nhung mở màn với phần tranh tài của Hoàng Oanh và Âu Bảo Ngân. Hai dòng nhạc, hai phong cách hoàn toàn trái ngược nhau, một Âu Bảo Ngân với chất giọng opera cao vút, truyền cảm và một Hoàng Oanh hoang dại, cá tính.

Với Somewhere over the rainbow, Âu Bảo Ngân đã làm tan chảy trái tim của nhiều người bởi cô không khác gì nàng công chúa từ truyện cổ tích bước ra.

Trong khi đó chất giọng lạ cùng sự nỗ lực tiếp thu của Hoàng Oanh trong một chặng đường dài với sự dẫn dắt của Hồng Nhung đã khiến cô gái bản năng này biết tiết chế và thể hiện mình trọn vẹn hơn.

Chiếc vé đã dành cho Âu Bảo Ngân nhưng Hoàng Oanh cũng hoàn toàn xứng đáng có một chỗ đứng vững chắc với những ai yêu thích giọng ca cá tính không thể nhầm lẫn của cô.

Đêm thi còn được hâm nóng đến tận phút cuối với phần lựa chọn Ngọc Trâm của HLV Đàm Vĩnh Hưng. Đặc biệt phần đo ván giữa Hà Linh và Thanh Thanh của đội Hồng Nhung diễn ra rất phấn khích khi Hà Linh đã lột xác hoàn toàn từ phong cách đến ngoại hình để trở về với hình ảnh của một cô gái Hà Nội rất nội tâm nhưng cũng mong manh, dễ vỡ.

Cô cũng là cái tên cuối cùng được Hồng Nhung xướng tên cho đội hình chiến binh của HLV này.

Như vậy sau đêm Đo ván cuối cùng này, mỗi đội gồm 5 chiến binh xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tranh tài trong vòng Liveshow được phát sóng trực tiếp vào 21g10 mỗi Chủ Nhật hàng tuần trên sóng VTV3

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên