17/02/2014 11:28 GMT+7

Hàn Quốc "sốc" vì 3 công dân bị sát hại ở Ai Cập

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 17-2, Hàn Quốc đã bày tỏ sự giận dữ với vụ đánh bom một xe buýt chở du khách tại Ai Cập khiến 3 công dân Hàn Quốc thiệt mạng.

2WXcAAVJ.jpgPhóng to
Khói bốc từ chiếc xe buýt bị đánh bom - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, vụ đánh bom nhắm vào chiếc xe buýt chở 31 du khách Hàn Quốc ở Nam Sinai, khu vực gần biên giới Ai Cập và Israel. Nhóm du khách này đang đi du lịch 12 ngày từ Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và Israel.

Có 3 công dân Hàn Quốc đã thiệt mạng, gồm 2 người đàn ông và 1 phụ nữ. Ngoài ra còn có 14 người khác bị thương. Vụ đánh bom cũng làm tài xế người Ai Cập thiệt mạng. Bộ Y tế Ai Cập cho biết số người bị thương đã được đưa vào bệnh viện và đang trong tình trạng ổn định.

“Chúng tôi bị sốc và vô cùng giận dữ với vụ đánh bom nhắm vào xe buýt. Chúng tôi kịch liệt lên án vụ tấn công - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố - Không gì có thể biện minh cho hành vi khủng bố vô nhân đạo”.

Đại sứ Hàn Quốc ở Ai Cập Kim Young So cho biết đây là một vụ đánh bom liều chết. Chính quyền Seoul đã ra cảnh báo công dân Hàn Quốc không nên đi du lịch đến vùng Sinai và vịnh Aqaba, đồng thời kêu gọi người dân nước này ở Ai Cập phải thận trọng tối đa.

Mới đây Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon cũng lên án vụ đánh bom và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Ông Ban kêu gọi chính quyền Ai Cập đưa hung thủ ra đối diện với pháp luật.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên