13/12/2013 14:31 GMT+7

Philippines xác nhận hơn 6.000 người chết do bão Haiyan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáu tuần sau khi bão Haiyan đánh vào Philippines, nhà chức trách xác nhận số người thiệt mạng đã vượt qua mức 6.000 người.

EfhFQ9kw.jpgPhóng to
Người còn sống đi qua những xác chết sau cơn bão Haiyan tại thành phố Tacloban - Ảnh: AFP

Theo báo Wall Street Journal, Hội đồng quản lý và giảm thiểu thảm họa quốc gia Philippines cho biết số người thiệt mạng đã lên đến 6.009 người. Ngoài ra vẫn còn 1.779 người mất tích. “Số người chết có thể sẽ còn gia tăng nhưng không nhiều” - Thứ trưởng Quốc phòng Eduardo del Rosario cho biết.

Hiện mỗi ngày nhà chức trách Philippines tìm thấy thêm 10-20 thi thể ở một số khu vực bị bão tàn phá, đặc biệt là thành phố Tacloban, thủ phủ tỉnh Leyte. Chỉ riêng Leyte đã có 5.160 người thiệt mạng. Phần lớn số người chết vẫn chưa được nhận dạng.

Như vậy, Haiyan đã vượt qua bão Thelma để trở thành cơn bão gây hậu quả nghiêm trọng nhất trong lịch sử Philippines. Đến nay, trận sóng thần ở vịnh Moro năm 1976 vẫn là thảm họa tự nhiên khủng khiếp nhất tại Philippines khi cướp đi sinh mạng của hơn 8.000 người.

Chính quyền Philippines ước tính thiệt hại do bão Haiyan gây ra đối với ngành nông nghiệp và hạ tầng nước này hơn 800 triệu USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên