14/12/2012 15:45 GMT+7

Độc giả Time chọn Kim Jong Un "nhân vật của năm"

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã nhận được nhiều phiếu nhất từ các độc giả của tạp chí uy tín Time (Mỹ) trong cuộc bình chọn nhân vật của năm với 5,6 triệu phiếu.

Số phiếu này đã vượt qua số phiếu của những nhân vật khác như Aung San Suu Kyi, Mohamed Morsi và Jon Stewart.

Forbes: Kim Jong Un vào nhóm quyền lực nhất thế giới

w1WzXcUB.jpgPhóng to
Ông Kim Jong Un - Ảnh: webpronews.com

Time đã nhanh chóng nói rõ cuộc bỏ phiếu này không có nghĩa là ông Kim đã chính thức là nhân vật của năm, bởi lẽ các biên tập viên của Time mới là những người lựa chọn và kết quả bỏ phiếu chỉ có tính chất tham khảo. Kết quả chính thức sẽ được công bố tuần tới.

Tuy nhiên, một cuộc bỏ phiếu không chính thức cho phép các độc giả trên toàn thế giới tham gia qua Internet. Những nhân vật khác trong tốp mười người dẫn đầu bao gồm Stewart, người dẫn chương trình Daily Show của kênh truyền hình hài hước Comedy Channel, Suu Kyi- nhà lãnh đạo Myanmar và Chris Christie- thống đốc bang New New Jersey.

Nhân vật năm của Time là một lựa chọn rất uy tín với những người từng được chọn bao gồm Winston Churchill - cựu thủ tướng Anh thời thế chiến thứ hai, Martin Luther King Jr - nhà hoạt động nhân quyền và Bill Clinton - cựu tổng thống Mỹ.

Năm ngoái, nhân vật của năm là “Người biểu tình” để vinh danh hàng loạt cuộc nổi dậy ở Ả Rập.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên