11/08/2011 16:06 GMT+7

Trung Quốc: tàu sân bay nên dùng giải quyết tranh chấp

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Ngày 11-8, một trang web tin tức được điều hành bởi Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã đưa ra quan điểm rằng tàu sân bay nên được dùng để giải quyết các tranh chấp về lãnh thổ.

ab4K1q2c.jpgPhóng toTàu sân bay Thi Lang - Ảnh: Xinhua

AFP cho biết trong một bài bình luận trên trang web jz.chinamil.com.cn, ông Guo Jianyue - phóng viên cao cấp của nhật báo Quân Đội Giải Phóng Nhân Dân Trung Quốc - đã cho rằng tàu sân bay nên được sử dụng trong các tranh chấp.

“Đóng tàu sân bay để làm gì nếu chúng ta không có đủ dũng cảm và quyết tâm sử dụng nó để giải quyết các tranh chấp lãnh thổ? - ông Guo viết - Việc sử dụng tàu sân bay hay bất cứ loại tàu chiến nào để giải quyết tranh chấp là hợp lý”.

“Lý do đóng tàu sân bay là để bảo vệ quyền lợi hàng hải và các lợi ích khác của Trung Quốc một cách hiệu quả hơn. Chúng ta sẽ tự tin và quyết tâm hơn trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ sau khi có được tàu sân bay”, AFP trích lời ông Guo.

Video tàu sân bay của Trung Quốc

Bình luận trên đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc nhiều lần khẳng định sẽ chủ yếu sử dụng chiếc Thi Lang, vừa được hạ thủy hôm qua 10-8, vào các mục đích “nghiên cứu và huấn luyện”. Bắc Kinh cũng tuyên bố việc hạ thủy tàu sân bay sẽ không làm thay đổi chính sách quân sự thiên về phòng thủ của Trung Quốc.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên