23/07/2014 15:24 GMT+7

56 người chết do bão Rammasun, Trung Quốc căng mình đón bão mới

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trung Quốc đang căng mình đón bão Matmo - dự kiến đổ bộ vào chiều hoặc tối nay 23-7, trong bối cảnh số người chết do bão Rammasun ở nước này hiện đã tăng lên 56.

Bão Matmo tràn qua Đài Loan, 9 người bị thươngVietnam Airlines đổi nhiều lịch bay do bão Siêu bão Rammasun khiến hơn 100 người thiệt mạng

Vs0fxNGz.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng Đài Loan đang dọn dẹp cây xanh ngã đổ do bão Matmo sáng 23-7 - Ảnh: AP

Hiện chính quyền các địa phương đang ráo riết yêu cầu tàu thuyền vào bờ, kêu gọi người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão Matmo đổ bộ.

Tại tỉnh Chiết Giang (miền đông Trung Quốc), đến 2g chiều nay, nhà chức trách đã sơ tán tổng cộng gần 1.500 du khách khỏi đảo Nanji - hòn đảo du lịch nổi tiếng của Chiết Giang. Cơ quan chức năng Chiết Giang cũng ra lệnh cho tàu thuyền đánh cá trở về cảng và tăng cường tuần tra để kiểm tra tình trạng sạt lở ở các bờ kè ven biển và ven sông.

Tại Phúc Kiến, chính quyền đã phát cảnh báo bão ở mức cao thứ ba, đồng thời tiến hành sơ tán du khách cũng như yêu cầu tàu thuyền vào bờ tránh bão.

Cơ quan dự báo Hong Kong cho biết trưa nay, tâm bão Matmo ở cách Hạ Môn khoảng 170km về phía đông và đang di chuyển theo hướng tây bắc với tốc độ 20km/giờ về phía vùng lân cận Phúc Kiến. Dự báo bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến vào cuối buổi chiều hoặc tối nay 23-7.

fb9WvmsV.jpg
Kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh bão tại tỉnh Phúc Kiến - Ảnh: news.cn

Trước đó sáng 23-7, bão Matmo đã tràn qua Đài Loan khiến 9 người bị thương và gây mất điện ảnh hưởng đến hơn 31.500 hộ dân.

Tại Philippines, bão Matmo cũng gây mưa lớn ở nhiều khu vực. Tân Hoa Xã cho biết do mưa lớn kéo dài, sáng nay tại tỉnh Rizal đã xảy ra lở đất làm hai trẻ em thiệt mạng.

Vbu23zd1.jpg
Bão Matmo gây gió mạnh tại Đài Bắc, Đài Loan sáng 23-7 khiến người đi đường gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters

56 người Trung Quốc chết do bão Rammasun

Là cơn bão mạnh nhất tấn công miền nam Trung Quốc trong vòng 40 năm qua, bão Rammasun đã gây gió giật, mưa to như trút nước và lũ lớn, ảnh hưởng đến hơn 11 triệu người ở các tỉnh Quảng Đông, Hải Nam, Vân Nam và Khu tự trị Choang Quảng Tây.

Thống kê của Bộ các vấn đề công dân cho biết tính đến 9g sáng 23-7, bão đã cướp đi mạng sống của 56 người, gồm 19 người ở tỉnh Hải Nam, 9 người ở Quảng Tây và 28 người ở Vân Nam.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên