10/09/2014 15:53 GMT+7

​Sản phụ tử vong “nghĩ nhiều về thuyên tắc ối”

M.TỰ
M.TỰ

TTO - Sáng 10-9, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã có văn bản trả lời về nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Lê Thị Thu tại Bệnh viện TP Huế.

Ông  Hoàng Hữu Nam, phó giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, cho biết sản phụ tử vong (ngày 9-7-2014) là do “ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp cấp, nghĩ nhiều đến thuyên tắc ối”.

Ông Nam nói kết quả kiểm thảo tử vong cho thấy tiền sử của sản phụ bình thường, thai nhi bình thường, không có nguyên nhân từ bệnh lý nội khoa hoặc sốc thuốc.

Vì vậy, theo ông Nam, nhiều khả năng do thuyên tắc ối, và diễn biến này phù hợp với bệnh cảnh, tức việc ngưng hô hấp, ngưng tuần hoàn khởi phát ngay sau khi sản phụ rặn đẻ.

Tuy nhiên, ông Nam cũng cho rằng “không có đủ cơ sở để khẳng định 100% do thuyên tắc ối” vì còn phải xem kết quả giám định của pháp y, mà pháp y chỉ trả lời cho cơ quan trưng cầu giám định là Công an TP Huế.

Ông Nam cho hay sở sẵn sàng cho đối chất giữa Bệnh viện TP Huế với người nhà sản phụ, nhưng do Công an TP Huế đề nghị việc này chỉ thực hiện khi công an yêu cầu.

Ông Nam nói hiện Công an TP Huế vẫn đang quá trình điều tra sự việc. Nếu kết quả điều tra của công an cho thấy sai phạm của các cá nhân thì sở sẽ xử lý.

Về khiếu nại của người nhà sản phụ cho rằng trước đó họ đã xin chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng Bệnh viện TP Huế không chịu, ông Nam cho biết kết quả kiểm tra của sở cho thấy sản phụ đã không đồng ý chuyển viện.

Sản phụ  Lê Thị Thu (trú tại thôn Dạ Khê, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế)  vào Bệnh viện TP Huế sáng 9-7 để chuẩn bị sinh và được chỉ định sinh thường. Đến khoảng 13g30 thì bác sĩ thông báo sản phụ nguy kịch, chuyển lên bệnh viện Bệnh viện Trung ương Huế thì đã hôn mê, thai nhi chết lưu trong bụng mẹ. Đến khoảng 22g ngày 9-7 sản phụ tử vong.           

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên