10/07/2014 10:12 GMT+7

Huế: 2 mẹ con sản phụ chết bất thường

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Sáng 10-7, BV Trung ương Huế cho biết người thân đã đưa thi thể sản phụ Lê Thị Thu và thai nhi về nhà lo hậu sự.

Sản phụ Lê Thị Thu 43 tuổi, trú thôn Dạ Khê, Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế.

Bức xúc khi mẹ con sản phụ chết bất thường tại bệnh việnMột sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

Ông Dương Anh Tuấn (47 tuổi, chồng bà Thu) cho biết: ngày 4-7 vợ ông đến Bệnh viện TP Huế (thuộc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế) khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9-7 đến nhập viện.

Ngày 7-7, gia đình bà Thu trở lại Bệnh viện TP Huế xin chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế (thuộc Bộ Y tế) vì thai quá ngày dự sinh, nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9-7 nhập viện.

Đúng hẹn, sáng 9-7 bà Thu nhập viện, đến khoảng 9g thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường.

Khoảng 13g30 cùng ngày, bác sĩ thông báo sản phụ Thu nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Khi chuyển đến khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ Thu đã hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng.

Nhập viện được khoảng 5 phút thì tim ngưng đập nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim, tuy nhiên nhịp tim sản phụ đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não. Thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ.

Đến khoảng 22g ngày 9-7 thì sản phụ tử vong.

Theo yêu cầu của gia đình bà Thu, cơ quan công an và giám định pháp y tỉnh đã đến bệnh viện khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân gây tử vong cho hai mẹ con sản phụ.

Người nhà bà Thu đã kéo đến Bệnh viện TP Huế trực tiếp gặp giám đốc yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về cái chết đột ngột của hai mẹ con bà Thu.

Ông Trần Quốc Hùng, giám đốc Bệnh viện TP Huế, cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá mức độ đúng sai của kíp trực đỡ đẻ và sẽ trả lời cho báo chí sau.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên