16/04/2014 06:30 GMT+7

Nhân viên siêu thị xin lỗi nữ sinh bị làm nhục

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Bà Nguyễn Thị Thu Ba, giám đốc siêu thị Vĩ Yên (huyện Chư Sê, Gia Lai), cho biết đã yêu cầu bốn nhân viên - những người trực tiếp bắt cháu S., dán tờ giấy lên ngực và tung ảnh lên mạng - đến gia đình cháu S. xin lỗi.

* Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu điều tra làm rõ

Bị làm nhục vì lấy cắp hai cuốn truyệnPhẫn nộ với việc làm nhục học sinh tại siêu thịVụ học sinh lấy cắp truyện: triệu tập các bên có liên quan

i0jMxkYV.jpg
Hai cuốn sách mà em S. lỡ lấy ở siêu thị Vĩ Yên A- ̉nh: T.B.Dũng

“Tối 14-4, các nhân viên đã đến và xin gia đình cháu S. tha thứ. Riêng tôi cũng đã gặp trực tiếp cha cháu S. và nói gia đình thông cảm cho siêu thị, tôi cũng đã lên gặp thầy hiệu trưởng để trình bày mọi chuyện” - bà Ba nói.

Bà cũng thừa nhận đây là “một bài học lớn, một bài học đau xót để sau này có sự chỉnh đốn trong cách điều hành, quản lý công việc và nhân viên siêu thị”.

Cha cháuS.:

Không muốn làm to chuyện

Từ lúc xảy ra chuyện đến nay gia đình tôi và cháu S. rất khủng hoảng. Sự việc dù sao cũng đã xảy ra, giờ có làm gì cũng không lấy lại được nữa. Quan trọng nhất vẫn là con tôi, tôi chỉ mong sao cháu bình tĩnh, vượt qua khó khăn để học hành, sinh hoạt bình thường trở lại. Còn việc kiện ai, phạt ai tôi cũng không muốn nói nữa, tôi không quyết định được gì lúc này nhưng xét cho cùng tôi nghĩ rằng dù sao cũng đã có sự răn đe, trừng phạt đối với những người liên quan rồi. Họ cũng đã đến xin lỗi, mong được tha thứ.

Chiều 15-4 tại cuộc họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức, ông Ngô Ngọc Sinh, chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, cho biết trước tính chất của sự việc em S. - học sinh Trường THCS Chu Văn An - bị bắt trói và tung lên mạng, ngày 15-4 Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng đã có văn bản chỉ đạo giám đốc Công an tỉnh Gia Lai và chủ tịch UBND huyện Chư Sê tiến hành điều tra, làm rõ sự việc và báo cáo lại chủ tịch UBND tỉnh.

Về câu hỏi quan điểm xử lý của UBND tỉnh Gia Lai trước thông tin đại diện siêu thị Vĩ Yên đã gặp gia đình nhận lỗi, xin rút kinh nghiệm về công tác quản lý, phía gia đình cháu S. cũng bày tỏ ý định chưa khiếu kiện sự việc, ông Sinh cho biết chưa thể trả lời được lúc này, phải đợi báo cáo xác minh của công an tỉnh và UBND huyện Chư Sê.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nhan Thị Hằng Nga - phó giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai - nói: “Sự việc em S. bị bắt trong siêu thị và bêu riếu trên Facebook xảy ra hết sức bất ngờ, từ sáng 15-4 khi hình ảnh và câu chuyện của S. tràn ngập trên các trang báo chúng tôi thật sự rất choáng váng, các thầy cô ở sở không còn tâm trí để làm việc nữa. Ngay trong buổi sáng, thầy Phạm Ngọc Thạch - giám đốc sở - đã ký công văn cấp tốc yêu cầu Trường THCS Chu Văn An, Phòng GD-ĐT Chư Sê báo cáo bằng văn bản để có cơ sở xử lý”.

Bà Nga cho hay việc em S. lấy trộm đồ là hành vi không ai cổ xúy, bênh vực nhưng cách xử lý như các nhân viên siêu thị Vĩ Yên đã làm thì không thể chấp nhận được. Đó là hành vi phản giáo dục, thiếu hiểu biết và hoàn toàn không đáng.

Cần nhiều sách cho trẻ vùng sâu, vùng cao, vùng xa

Trong hơn 550 phản hồi về bài báo “Bị làm nhục vì lấy cắp hai cuốn truyện” (Tuổi Trẻ 15-4), đa số lên án cách hành xử thiếu hiểu biết, thiếu tình người và vi phạm pháp luật của một số nhân viên siêu thị Vĩ Yên (huyện Chư Sê, Gia Lai). Một số bạn đọc cũng rành mạch khi nhận định lỗi của các nhân viên siêu thị là rõ ràng nhưng cũng cần giáo dục con em “từ thuở còn thơ” để không tái diễn những hành vi tương tự.

Không ít bạn đọc đề xuất cần trang bị đầy đủ sách cho học sinh, nhất là các em ở nông thôn, vùng sâu, vùng cao, vùng xa. Tiếp thu ý kiến này, báo Tuổi Trẻ sẵn sàng tiếp nhận đóng góp của bạn đọc, nhà sách để mang sách đến với học sinh vùng sâu, vùng xa.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên