20/04/2014 18:39 GMT+7

Khám, tư vấn miễn phí ung thư vú tại năm TP lớn

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 20-4, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng (Bộ Y tế) đã triển khai chương trình khám và tư vấn miễn phí ung thư vú tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Ăn nhiều dầu mỡ tăng nguy cơ ung thư vúCần theo dõi sau điều trị ung thư vúChương trình tầm soát ung thư vú chưa giúp giảm tử vong

Đây là một phần của của dự án “Vì phụ nữ - vì ngày mai” kéo dài ba năm (đến 2015), nhằm phát hiện sớm ung thư vú tại năm TP lớn VN, gồm Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Huế. Trước Huế, chương trình cũng đã được tổ chức tại Hà Nội.

Theo chương trình, riêng trong ngày 20-4 đã có 1.000 phụ nữ từ 35-53 tuổi được khám sàng lọc và tư vấn phòng chống ung thư vú. Các trường hợp nghi ngờ đều được chụp nhũ ảnh miễn phí. Dự án cũng bao gồm hoạt động đào tạo cho các bác sĩ chuyên khoa về kiểm soát ung thư vú.

Tại VN, ung thư vú đứng trong nhóm năm loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ, đặc biệt tại Hà Nội ung thư vú là loại ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất (TP.HCM ung thư cổ tử cung là loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ).

Theo ông Trần Văn Thuấn - phó giám đốc Bệnh viện K - hiện nay tuổi của phụ nữ mắc ung thư vú đã trẻ hơn trước rất nhiều, có trường hợp ung thư vú gặp ở phụ nữ độ tuổi 20. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và được điều trị, người mắc ung thư thư vú có tỷ lệ khỏi bệnh (sống thêm từ 5 năm kể từ khi phát hiện bệnh) rất cao.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên