27/11/2013 15:41 GMT+7

Cô giáo lừa ngân hàng, gạt người thân lãnh 19 năm tù

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Sáng 27-11, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Hồng Thúy (34 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, Bình Thuận) 19 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

islkRnXj.jpgPhóng to
Bị cáo Hồng Thúy tại tòa sáng 27-11. Ảnh: NG.NAM

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 11-2008 đến 6-2012, Phạm Thị Hồng Thúy là giáo viên kiêm thủ quỹ của Trường mẫu giáo xã An Bình, huyện Bắc Bình đã lấy tên 29 người dân và 2 giáo viên lập giả 68 hồ sơ của giáo viên nhà trường để vay vốn tín chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh huyện Bắc Bình, chiếm đoạt số tiền 958.587.085 đồng.

Ngoài ra, Phạm Thị Hồng Thúy còn vay mượn tiền của người khác; nhận tiền lương giáo viên nhà trường để trả tiền vay ngân hàng, đóng góp các quỹ nhưng sau đó bỏ trốn để chiếm đoạt số tiền trên 363 triệu đồng.

Chiêu mà cựu giáo viên mầm non này sử dụng để lấy tiền ngân hàng là mượn chứng minh nhân dân của bạn bè, phụ huynh, hàng xóm với lý do “lo chỗ học, việc học cho các cháu” để lập hồ sơ vay vốn ngân hàng.

Sau khi sự việc vỡ lở, Phạm Thị Hồng Thúy đã bỏ trốn khỏi địa phương.

HĐXX tuyên bị cáo Hồng Thúy 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 7 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tổng mức hình phạt là 19 năm tù.

Riêng các cán bộ ngân hàng liên quan đến việc cho Thúy vay tiền, HĐXX đề nghị cơ quan điều tra tách vụ án ra điều tra riêng, khi phát hiện có hành vi phạm tội sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên