25/01/2013 21:54 GMT+7

Tử hình kẻ nghiện "phê" bồ đà giết 2 trẻ em

H.MI - HỒNG ĐẶNG
H.MI - HỒNG ĐẶNG

TTO - Ngày 25-1, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án tử hình kẻ nghiện bồ đà giết hai trẻ em, gây chấn động xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch cách nay vài tháng.

Phiên tòa sơ thẩm đã được xử lưu động tại Trung tâm văn hóa xã Long Tân. Bị cáo là Phạm Văn Mạnh (25 tuổi, ngụ xã Long Tân).

Con nghiện "phê" bồ đà, chém mẹ và chị

Theo cáo trạng, khoảng 12g30 ngày 19-6-2012, Mạnh đến nhà ông Trần Công Lợi tại ấp Bình Phú hút bồ đà rồi về nhà của chị ruột là Phạm Thị Gái. Tại đây, Mạnh yêu cầu chị Gái đưa tiền nhưng không được đáp ứng nên Mạnh đã dùng dao chặt đá chém chị Gái. Khi mẹ ruột của mình là bà Trần Thị Xinh đến can ngăn, Mạnh chém luôn.

Sau khi gây thương tích người thân, Mạnh chạy ra đường thì gặp anh Nguyễn Đăng Toàn đang chạy xe máy chở chị Nguyễn Thị Tâm và cháu Nguyễn Trang Đài. Lúc này Mạnh bất ngờ dùng dao chặt đá chém vào đầu anh Toàn làm anh bị té ngã.

Chém anh Toàn xong, Mạnh làm rơi con dao nên tiếp tục nhặt một chiếc cuốc nằm ven đường và chạy thẳng vào nhà bà Hồ Thị Phàm ở gần đó. Tại đây, thấy bà Phàm đang ru các cháu nhỏ của mình nằm ngủ, Mạnh đã dùng cuốc bổ vào đầu bà Phàm. Sau đó, Mạnh lại dùng cuốc đập vào đầu các cháu Phạm Duy Cương (7 tuổi), Nguyễn Lan Phương và Nguyễn Phương Vy (cùng 7 tháng tuổi) trong lúc các cháu đang ngủ trên võng. Sau đó Mạnh chạy ra đường thì bị người dân vây bắt. Hậu quả, cháu Nguyễn Lan Phương và Nguyễn Phương Vy chết trên đường đi cấp cứu.

Theo hội đồng xét xử, ngoài việc gây ra cái chết cho hai đứa trẻ, Mạnh còn làm bị thương sáu người khác sau khi dùng hung khí tấn công. Bị cáo Phan Văn Mạnh gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm xôn xao dư luận nên mức án tử hình là tương xứng với hành vi của bị cáo.

H.MI - HỒNG ĐẶNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên