25/10/2013 20:47 GMT+7

Tịch thu bản đồ vi phạm chủ quyền VN

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ông Nguyễn Thái Hoan – chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu sân bay Đà Nẵng - vừa cho biết lực lượng hải quan đã tiến hành xử lý, tịch thu 257 tấm bản đồ du lịch của một hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc do vi phạm chủ quyền về Hoàng Sa, Trường Sa của VN.

Theo ông Hoan, lúc 21g ngày 23-10, chuyến bay CZ 3037 của Hãng hàng không China Airlines từ Quảng Châu (Trung Quốc) đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng với 120 hành khách. Trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh, lực lượng hải quan sân bay Đà Nẵng phát hiện túi xách của bà Li Ye (31 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) mang theo 257 tờ bản đồ du lịch của hai địa điểm là Đà Nẵng và Hội An. Trên tấm bản đồ này có hình bản đồ lãnh thổ Việt Nam nhưng lại không có hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của nước ta. Lực lượng hải quan đã tiến hành tịch thu, tiêu hủy số bản đồ vi phạm này.

Từ đầu năm 2013 đến nay, đơn vị đã kịp thời phát hiện và xử lý năm vụ người Trung Quốc mang ấn phẩm là bản đồ, cẩm nang du lịch vi phạm chủ quyền VN. Trong đó, đáng lưu ý là vụ việc đêm 1-8, Hải quan sân bay quốc tế Đà Nẵng phát hiện hành khách người Trung Quốc mang hai tấm bản đồ khổ lớn 110x150cm vi phạm chủ quyền biển đảo của VN.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên