10/09/2013 08:02 GMT+7

"Quân đội không tăng biên chế"

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Đó là khẳng định của đại tướng Phùng Quang Thanh - bộ trưởng Bộ Quốc phòng - khi trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan Quân đội nhân dân VN lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 9-9.

IF9A0iao.jpgPhóng to
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh - Ảnh: Nguyễn Khánh

“Có lẽ tất cả các ngành thời gian qua đều tăng biên chế, riêng quân đội chỉ có giảm chứ không tăng. Tôi làm bộ trưởng hai khóa, tôi yêu cầu nhiệm vụ thì tăng nhưng biên chế phải giảm, cái gì xã hội hóa được phải kiên quyết xã hội hóa. Số lượng tướng lĩnh của quân đội VN trên số quân trung bình là thấp so với các nước” - ông Thanh cho biết.

Ông nói thường các nước khác quân đội có 4-5 đại tướng, nhưng theo quy định lâu nay Quân đội nhân dân VN chỉ có tối đa 3 đại tướng. Việc sửa đổi luật lần này nhằm chuẩn hóa, cụ thể hóa các điều kiện, chức vụ được cơ cấu cấp hàm tướng.

“Các đồng chí đừng lo chúng tôi đưa lên nhiều tướng, đưa lên nhiều mà chất lượng không tốt thì chúng tôi mang tiếng” - đại tướng Phùng Quang Thanh nói.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng bày tỏ băn khoăn: “Quân đội và công an có nhiệm vụ khác nhau, tổ chức khác nhau. Nhưng các đồng chí cũng có so sánh ở địa phương. Ví dụ ở cấp tỉnh thì quân đội chỉ có đại tá, công an là cấp tướng; cấp huyện thì quân đội là thượng tá, công an là đại tá. Cùng cấp, đi họp hành với nhau nên phải nói là cũng có tâm tư”.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp kín để thảo luận dự án Luật công an nhân dân (sửa đổi).

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên