06/03/2013 05:59 GMT+7

Phát ngôn thiếu nghiêm túc, vụ trưởng phải giải trình

L.THANH - A.H.
L.THANH - A.H.

TT - Ngày 5-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định những phát ngôn gần đây về thu phí rút tiền ATM nội mạng của ông Bùi Quang Tiên, vụ trưởng Vụ Thanh toán, là lời nói cá nhân của ông Tiên, không thể hiện quan điểm của NHNN. NHNN đã yêu cầu ông Tiên có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Cụ thể, tại buổi họp báo do Hội Thẻ ngân hàng VN tổ chức ngày 27-2, ông Tiên đã ví von: “Ở nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi, bây giờ mất phí thì phải học quy trình thao tác cho tốt để đỡ trục trặc khi giao dịch trên máy ATM”.

Trả lời câu hỏi về việc lợi ích của người sử dụng thẻ ATM được đảm bảo như thế nào, ông Tiên nói: “Các hợp đồng phát hành thẻ của các ngân hàng thương mại đều ghi các tiêu chí, điều kiện, mức phí, trách nhiệm của chủ thẻ, của ngân hàng là gì. Nếu ông nào mà không đọc kỹ, cứ nhắm mắt nhắm mũi ký thì thiệt thôi. Bút sa thì gà chết, gà không chết thì ông chết thôi”!

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tiên cho biết: “Tôi rất ân hận vì một số phát ngôn hoàn toàn mang tính cá nhân, bồng bột của mình lại dẫn đến những bình luận về vai trò, trách nhiệm, tư duy của cơ quan quản lý nhà nước. Đây là bài học kinh nghiệm đắt giá cho tôi”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

L.THANH - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên