22/12/2012 05:39 GMT+7

Kết thúc chuyến diễu hành 8.000km ASEAN - Ấn Độ

VIỆT DŨNG (từ New Delhi, Ấn Độ)
VIỆT DŨNG (từ New Delhi, Ấn Độ)

TT - Sáng 21-12, chuyến diễu hành bằng ôtô kéo dài 22 ngày trên hành trình 8.000km đã kết thúc tại trung tâm thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

bHen2Zn6.jpgPhóng to
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phất cờ đón chào đoàn Việt Nam tại thủ đô New Delhi Ảnh: Việt Dũng

Tham dự lễ bế mạc có Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh và 10 nhà lãnh đạo của 10 quốc gia ASEAN. Nhân dịp có mặt tại Hội nghị cấp cao ASEAN - Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phất cờ đón chào đoàn xe của Việt Nam.

Chuyến diễu hành bằng ôtô xuyên tám quốc gia xuất phát từ Indonesia, qua Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào, Myanmar và kết thúc tại thành phố Guwahati, bang Assam, Đông bắc Ấn Độ.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nhấn mạnh: “Chuyến đi nhấn mạnh rằng Ấn Độ và ASEAN là một khối thống nhất cả trên đất liền và biển cả, chia sẻ đường biên giới và chia sẻ văn hóa, giống như những người láng giềng”. Trong lễ bế mạc chuyến diễu hành này còn có sự tham dự của 50 nhà ngoại giao của khối ASEAN đang tham dự khóa đào tạo tại Học viện Ngoại giao ở New Delhi, 30 nông dân của các nước ASEAN đang ở thăm các nông trại tại Ấn Độ.

VIỆT DŨNG (từ New Delhi, Ấn Độ)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên