Bốn vụ tai nạn giao thông thảm khốc trong ngày

13/05/2011 16:36 (GMT + 7)
TTO - Chiều 13-5, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai làm một thanh niên chết tại chỗ.

>> Read this on Tuoitrenews.vn
>> Vượt đường ray bị tàu hỏa cán chết
>> Xe buýt liên tiếp gây tai nạn, 2 người chết 
>> Xe buýt lại cán chết người
>> Xe buýt cán chết người, kẹt xe gần 2 giờ

Người dân chứng kiến cho biết, khoảng 15g, một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy lưu thông hướng Đồng Nai - TP.HCM. Khi cách cầu Đồng Nai khoảng 300m, bất ngờ anh này lạc tay lái té xuống đường, đúng lúc đó xe container do tài xế Trần Văn Sơn (41 tuổi, quê Quảng Ngãi) đang lưu thông cùng chiều chạy tới tông vào. Sau khi gây ra tai nạn, tài xế tiếp tục lưu thông chừng 800m đi qua khỏi cầu Đồng Nai mới dừng lại.

Vụ tai nạn làm nam thanh niên đi trên xe gắn máy chết tại chỗ. Hiện công an TP Biên Hòa đang điều tra nguyên nhân.

* Tại Bình Thuận lúc 14g ngày 13-5, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm hai thanh niên chết tại chỗ. Hai nạn nhân xấu số được xác định là Trần Văn Linh (19 tuổi, xã Tân Đức) và Đỗ Minh Quân (20 tuổi, ngụ xã Sông Phan).

Theo những người dân, vào thời điểm trên xe gắn máy do Linh chở Quân chạy hướng TP.HCM - Bình Thuận, đã bị ôtô bảy chỗ chạy chiều ngược lại với tốc độ cao vượt lấn trái và tông trực diện vào xe máy. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế xe ô tô đã bỏ trốn.

Vụ việc hiện công an Hàm Tân tiếp tục điều tra làm rõ. 

* Khoảng 9g ngày 13-5, xe buýt đã cán chết một người ngay tại dốc xuống cầu Bà Lát (tỉnh lộ 10, đoạn qua xã Lê Minh Xuân và xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Nạn nhân tử vong tại chỗ là ông Nguyễn Văn Muôn (57 tuổi, làm nghề xe ôm, P.8, Q.6, TP.HCM). Tài xế điều khiển xe buýt là Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1967), đang làm việc cho Công ty Xe khách Sài Gòn. Công an huyện Bình Chánh đã điện thoại báo tin cho em gái ông Muôn và tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo người dân xung quanh, ông Muôn đã vấp phải ổ gà trên đoạn đường đang thi công này và bị xe buýt lao tới cán chết. Nhiều người nói đây là khu vực xe tải, xe buýt qua lại với mật độ rất đông, hay chạy ẩu, ép người đi đường. Ngày nào cũng có người chạy xe qua bị té ngã.

* Trước đó, lúc 5g39 sáng 13-5 tại Km1717+900 (thuộc địa phận quận Thủ Đức, TP.HCM) lại xảy ra một vụ tai nạn đường sắt làm chết một phụ nữ. Nạn nhân được xác định là chị Lê Thị Nga (sinh năm 1984) quê Thanh Hóa.

Vào thời điểm trên, tàu SE3 đang chạy hướng Bắc - Nam, khi cách ga Bình Triệu khoảng 200m thì bất ngờ phát hiện một phụ nữ chui rào chắn để băng qua đường ray. Dù lái tàu đã kéo thắng nhưng không kịp vì khoảng cách quá gần.

Cú tông trực diện làm chị Nga chết tại chỗ và bị kéo lê trên đường sắt 40m tới lúc tàu dừng lại. Vụ tai nạn khiến nhiều người lưu thông trên đường Kha Vạn Cân tò mò dừng lại xem gây kẹt xe một đoạn đường dài.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường. Đến gần 8g sáng cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được đưa đi để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

UYÊN THƯ - NHƯ MINH - BẢO ÂN - MẬU TRƯỜNG

0
Ý kiến bạn đọc (6) Gửi ý kiến của bạn
  • 5/13/2011 11:28:10 PM

    Lỗ hổng ở đâu thì vá lại ở đó. Theo mình, thì căn nguyên bắt đầu tại ý thức giao thông rất kém của mọi người. Nhiều khi, mình cũng có lúc hồn nhiên vi phạm luật giao thông. Chưa ai có thể tự tin nói rằng tai nạn sẽ không xảy đến với mình. Vì thế, mỗi người hãy cố gắng tôn trọng luật lệ giao thông, và tôn trọng mọi người, đừng để lợi ích cục bộ của mình ảnh hưởng đến những người khác.

    Muốn như vậy, phải hình thành 1 văn hóa giao thông ngay bây giờ đây. Thêm vào đó, mình nghĩ, những biện pháp tuyên truyền chỉ có tác dụng phần nào thôi. Cơ bản, chế tài phải thật đủ mạnh. Vì có những đối tượng mà tuyên truyền không có tác dụng, thông thường những đối tượng này mang nguy cơ gây tai nạn rất cao.

    Tiếc thay, đối tượng này rất nhiều. Như vậy, cần phải chấn chỉnh đội ngũ cảnh sát giao thông. Họ là những người có vai trò rất quan trọng góp phần tạo cho người dân ý thức sợ, sợ vi phạm, sợ giam xe. Sau cùng, mới là việc trang bị những phương tiện công cộng hiện đại, góp phần giảm thiểu xe gắn máy, tiến tới một xã hội mà hình thức giao thông công cộng nhiều hơn, tất nhiên không phải như xe buýt hiện tại, vì loại hình xe buýt còn nhiều điều đáng bàn.

    Làm được những điều này khó không, xin thưa rất khó, vì đó là điều không tránh khỏi của những nước đang phát triển. Tuy nhiên, trước cái chết vô lý của hơn 11,000 người/năm, thì đây là việc rất đáng làm và cần làm ngay. Còn bây giờ, xin mỗi người khi lưu thông trên đường hãy nhớ "Hãy Lái Xe Bằng Cả Trái Tim" nhé. Vì một Việt Nam giảm thiểu TNGT.

    Vũ Anh
  • 5/13/2011 10:21:34 PM
    Ở các đường vành đai và các tuyến có nhiều nút giao cắt đồng mức, khu vực xe máy, ô tô, đặc biệt xe tải cỡ lớn cùng lưu thông  là nơi rất dễ xảy tai nạn thương tâm cho người đi xe gắn máy. Tôi là người đã đi xe máy nhiều năm và rất cẩn trọng, vậy mà hiện nay, khi cần đi xe máy trên các đường vành đai là tôi hết sức tập trung tư tưởng vào việc điều khiển xe nhưng vẫn nơm nớp lo vì sự lưu thông hỗn hợp trên các đoạn đường này tiềm ẩn quá lớn khả năng gây tai nạn từ phía xe ô tô cho người đi xe máy. Cơ quan có trách nhiệm nên nghiên cứu giải quyết vấn đề này.
    Vu loc
  • 5/13/2011 9:48:04 PM
    Chỉ trong mấy ngày liên tiếp mà quá nhiều vụ tai nạn thảm khốc cướp đi quá nhiều sinh mạng. Có lẽ ngồi ở nhà đừng ra đường là an toàn.
    Nguyễn Cao Sơn
  • 5/13/2011 8:53:21 PM
    Tôi đồng ý với bạn Cao Vô Tình, người dân Việt Nam ý thức giao thông ngày càng kém. Việt Nam là nước có số người tử vong vì tai nạn giao thông ngày càng nhiều.
    Xuân Lan
  • 5/13/2011 7:50:46 PM

    Hầu như ngày nào cũng có tai nạn thương tâm, thảm khốc xảy ra, nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông gây ra. Những ngày gần đây nhiều báo chí, các trang web điện tử đăng tải những hình ảnh vi phạm giao thông trên phố, trên quốc lộ cho thấy ý thức tham gia giao thông ở Việt Nam như đang đi lùi với sự phát triển của nhân lọai.

    Ngày 11-5, Phó thủ tướng Hòang Trung Hải và Bộ Truởng giao thông Hồ Nghĩa Dũng phải đích thân kêu gọi mọi người dân chấp hành tốt luật giao thông nhằm hạn chế các tai nạn giao thông xảy ra và phát động thập kỷ an tòan giao thông 2011-2020.

    Hiện nay Việt Nam là nước có số người chết vì tai nạn giao thông cao nhất thế giới, chỉ số an tòan giao thông chỉ có 0.7% khi tham gia giao thông theo khảo sát của tổ chức WHO. Năm 2010 số người chết do tai nạn giao thông là 11,516 người, trung bình mỗi ngày có 31 người. Năm 2011 con số này chắc sẽ tăng lên theo một cấp số cộng vì chỉ mới quý 1 năm, cả nước đã xảy ra 3.287 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.568 người và đặc biệt là hai ngày lễ 30-4 và 1-5 vừa qua số người chết vì tai nạn giao thông tăng đột biến đến đáng sợ là 172 người, con số này chỉ mới là thông kê sơ bộ của Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt chứ thực tế thì còn cao hơn.

    Từ những con số trên đã đến lúc chúng ta phải có một lộ trình hành động từng bước, từng chi tiết cụ thể trên tòan quốc, từ địa phương đến trung ương, từ người già đến em bé làm sao phải ý thức khi tham gia giao thông để tránh không để tai nạn giao thông xảy ra khi mà chúng ta điều khiển nó, và điều khiển quản lý chính bản thân mình đừng cứ để tai nạn xảy ra rồi thì đổ thừa cái này cái nọ, tại vì hòan cảnh này, hòan cảnh kia.

    Chính bản thân tôi cũng không hiểu sao khi tham gia giao thông lại có nhiều người ta không chấp hành luật giao thông đường bộ quá, xem rẻ tính mạng của người khác quá. Cái gốc căn cơ này từ đâu, chúng ta cần có liều thuốc trị đúng căn bệnh này, chứ tình hình này thì thật đáng lo ngại vì tai nạn giao thông là một ám ảnh cho gia đình và xã hội hiện nay.

    Chúng ta cần phải tuyên tuyền giáo dục học sinh chấp hành tốt luật tham gia giao thông, cần có chương trình mở những lớp dạy cho mọi người để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, cần có sự kiểm tra chặt chẽ hơn khi cấp bằng lái cho người điều khiển xe máy, xe ô tô, xe công nông… cuộc sống xã hội ngày càng phát triển được nâng cao thì không có lý do gì chúng ta phải chấp nhận tình trạng ý thức tham gia giao thông của một đại bộ phận bị kém đi.

    Cao Vô Tình
  • 5/13/2011 7:50:28 PM
    Ngày nào cũng thấy tin tai nạn giao thông xuất hiện trên các báo, và thật đáng sợ khi mật độ các vụ tai nạn ngày càng gia tăng đồng nghĩa với các vụ tử nạn do tai nạn giao thông gia tăng.Cảm giác khi tham gia giao thông của tôi và chắc cũng là của nhiều người dân tham gia giao thông ngày càng thêm lo lắng...Rất mong sự ý thức nghiêm túc của mọi người khi tham gia giao thông cùng sự quản lý mang tính nghiêm khắc của các cơ quan chức năng để cải thiện tình hình giao thông hiện nay...
    pham ta
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ