Xe
16/06/2017 15:09 GMT+7

7 điều quan trọng cần làm khi bị tai nạn xe hơi

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Sau khi bị tai nạn xe hơi, đây là những việc đầu tiên bạn cần làm bất kể ai là người có lỗi. Điều quan trọng nhất là hãy đảm bảo tất cả mọi người đều an toàn.

Đừng bao giờ bỏ chạy khỏi hiện trường - Ảnh: RAC

1. Trong thời gian chờ đợi cảnh sát giao thông đến xử lý, hãy dùng điện thoại di động và tự chụp lại hiện trường tai nạn từ nhiều góc độ.

2. Đừng bao giờ bỏ chạy khỏi hiện trường nếu như bạn là người gây ra tai nạn. Khi bị bắt lại, bạn sẽ phải chịu phạt nặng hơn gấp nhiều lần.

3. Hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt bằng cả hình ảnh lẫn ghi chú như hiện trường, ngày, giờ, địa điểm, điều kiện thời tiết, điều kiện giao thông, biển báo hiệu trên đường, loại xe, số đăng kiểm, màu xe, điều kiện, vận tốc ước tính, hướng lưu thông, có sử dụng đèn báo hiệu hay không, số người đi trên xe. Hãy lấy thông tin của tất cả các bên có mặt trong vụ việc chứ không chỉ riêng xe của bạn.

4. Ngoài ra, hãy lấy số liên lạc của những người có mặt trong vụ tai nạn hoặc tốt hơn là các nhân chứng quanh hiện trường. Hãy đặc biệt lưu ý đến các thiệt hại về người hoặc tài sản.

5. Nếu đang ở nước ngoài, hãy cẩn thận với những lời xin lỗi của mình vì bạn có thể bị truy cứu trách nhiệm vì chính những câu nói trong vô thức ấy. Nếu lỡ buột miệng nói: “Tôi xin lỗi tôi lỡ vượt đèn đỏ, mọi người ổn chứ?” bạn đang thừa nhận trách nhiệm pháp lý cho những gì đã xảy ra. Ngay sau tai nạn, khó có thể xác định lỗi ngay lập tức nên đừng vội nói ra bất cứ điều gì.

6. Bên cạnh đó, hãy nói chuyện với các nhân chứng quanh khu vực xảy ra tai nạn, đồng thời thông báo cho công ty bảo hiểm xe hơi cho bạn.

7. Trong những tình huống dễ xảy ra tranh cãi, hãy sử dụng băng ghi âm cho tất cả các cuộc đối thoại nếu có thể, kể cả với cảnh sát.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên