22/08/2016 12:16 GMT+7

445 đại biểu dự đại hội Thanh Niên tiên tiến làm theo lời Bác

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV (năm 2016), nhằm tuyên dương các điển hình trong giai đoạn 2014-2016 được Trung ương Đoàn tổ chức tại thủ đô Hà Nội trong hai ngày 28 và 29-8.

logo đại hội
Logo đại hội

Tham dự Đại hội có 445 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện.

Tại buổi họp báo giới thiệu đại hội sáng 22-8, anh Nguyễn Mạnh Dũng - bí thư thường trực Trung ương Đoàn cho biết các đại biểu dự đại hội lần này đông hơn hẳn 3 lần trước, nhưng họ thực sự là những đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ảnh bí thư thường trực TƯ Đoàn Nguyễn mạnh Dũng (ngòi thứ 4 từ trái qua) chủ trì buổi họp báo giới thiệu đại hội sáng 22-8 - Ảnh: ĐỨC BÌNH
Buổi họp báo sáng 22-8 - Ảnh: ĐỨC BÌNH

Trong số 445 đại biểu thì đại biểu nữ chiếm gần 36% (159 người), thanh niên nông thôn (47 người, chiếm 10,6%), thanh niên công nhân (49 người, chiếm 11%), cán bộ Đoàn tiêu biểu (74 người, chiếm 16,6%), HS-SV (73 người, chiếm 16,4%), thanh niên lực lượng vũ trang (49 đại biểu, chiếm 11%).

Các đại biểu có độ tuổi trung bình là 33 tuổi, đại biểu lớn tuổi nhất là 35 tuổi, trẻ tuổi nhất là 15 tuổi. Có 292 đại biểu có trình độ từ Đại học trở lên, 58 đại biểu có trình độ sau Đại học, 13 đại biểu là Tiến sĩ, 2 đại biểu là Phó Giáo sư.

Theo anh Nguyễn Ngọc Lương, Trưởng ban tuyên giáo Trung ương Đoàn, điểm mới của Đại hội lần này là có hẳn chủ đề, và các hoạt động của đại hội đều xoay quanh chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Mong muốn của Trung ương Đoàn là tinh thần đại hội (hai năm tổ chức một lần) sẽ được lan tỏa, thể hiện thanh niên Việt Nam có tình yêu Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, có ích hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, học tập và công tác. 

Trong 2 ngày diễn ra đại hội, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động như: dâng hương, báo công lên Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội để đề đạt mong muốn, nguyện vọng; Lễ tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đặc biệt, 445 đại biểu sẽ chia nhóm để tham gia 5 diễn đàn: “thanh niên hội nhập”; “thanh niên tình nguyện”; “thanh niên rèn đức”; “thanh niên khởi nghiệp”; “thanh niên sáng tạo”. 

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên