14/10/2013 20:49 GMT+7

18.000 cổ động viên Ba Lan có mặt tại sân Wembley

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ban đầu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chỉ dành 9.000 vé cho khán giả Ba Lan nhưng sau đó đã tăng lên gấp đôi vì sợ những cổ động viên đội khách mua vé dành cho cổ động viên Anh và ngồi lẫn vào với họ.

FA đã đưa ra quyết định này sau khi tham khảo ý kiến từ cảnh sát. Người phát ngôn của FA nói: "Với nhu cầu vé rất lớn từ cộng đồng Ba Lan tại Anh, và vì vấn đề an toàn, đảm bảo lượng cổ động viên Ba Lan ngồi chung với nhau ở một khu vực khán đài riêng biệt, không để họ mua vé dành cho cổ động viên Anh và xen lẫn với nhau, FA quyết tăng gấp đôi số vé".

Trước đó trong các trận đấu giữa Anh với Scotland và CH Ireland, FA cũng đã có quyết định tương tự cũng nhằm mục để cổ động viên hai đội không ngồi xen lẫn với nhau.

Trong suốt giai đoạn vòng loại World Cup 2014, sân Wembley, nơi đội Anh dùng làm sân nhà, chưa bao giờ chật kín 90.000 khán giả. Đa phần số cổ động viên đến sân chỉ dưới 70.000 người. Cá biệt có trận Anh thắng San Marino, khán đài sân Wembley mới có 87.000 khán giả. Tuy nhiên, ở trận gặp Ba Lan, ban tổ chức hi vọng sân Wembley sẽ chất cứng khán giả trong đó số người Ba Lan sẽ chiếm khoảng 20%.

Theo số liệu từ một số tờ báo Anh, số cổ động viên Ba Lan đang có vé vào xem trận đấu này đã lên đến con số 25.000. 

Ở trận gặp Ba Lan, Anh buộc phải thắng để chắc vé dự World Cup 2014. Hiện Anh đang có 19 điểm, hơn Ukraine 1 điểm. Nếu Anh không thắng Ba Lan, còn Ukraine thắng San Marino, Ukraine sẽ vượt lên đầu bảng H, giành vé trực tiếp dự World Cup 2014 còn Anh chỉ xếp thứ hai và phải đấu play-off. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên