25/05/2017 14:37 GMT+7

100 bồn chứa nước tặng người dân Ninh Thuận

MINH TRÂN
MINH TRÂN

TTO - Chiều 24-5, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Thuận, nhà tài trợ nhãn hàng Comfort một lần xả (Công ty Unilever) trao 50 bồn chứa nước và quà đến đồng bào dân tộc thiểu số bị ảnh hưởng nặng do khô hạn tại xã Phước Chiến (Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận).

*** Error ***
Người dân huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận được tặng bồn chứ nước - Ảnh: Minh Trân

Đay là loại bồn chứa dung tích 500 lít.

Ông Chamaléa Hiến, chủ tịch UBND xã Phước Chiến, cho biết do ảnh hưởng thời tiết khô hạn từ năm 2014-2016, diện tích sản xuất nông nghiệp của bà con dường như mất trắng, dân lại thiếu nước sinh hoạt vì ao, giếng đều cạn.

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Ninh Thuận Vũ Thị Thùy Trang chia sẻ: “Vào mùa khô hạn, Tỉnh đoàn đưa nước sinh hoạt về cho dân sử dụng, thấy các hộ dân xách từng can hứng lấy nước về dùng. Chúng tôi trăn trở, luôn nghĩ đến việc làm sao cho các hộ dân vùng hạn có được dụng cụ tích nước phòng khi ao, giếng khô cạn”.

Vui mừng khi nhận được bồn chứa nước, bà Tà In Ngay, thôn Động Thông, nói: “Gần 15 năm nhường đất xây hồ Sông Trâu về khu tái định cư Động Thông đến nay, gia đình tôi phải đi gánh từng đôi nước về dùng. Nay có bồn tích được nhiều nước, không sợ tắm trước thiếu sau như trước”.

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, 50 bồn chứa nước và quà cũng được trao đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại nặng do khô hạn. Tổng kinh phí tài trợ các hộ dân hai xã Phước Chiến và Lợi Hải lần này khoảng 120 triệu đồng.

MINH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên