13/05/2017 16:18 GMT+7

Người dân biên giới Tây Ninh nhận bồn chứa nước

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Sáng 12-5, báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Tây Ninh đã trao 100 bồn chứa nước (dung tích 500 lít/bồn) cùng 100 phần quà với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng bởi tình trạng hạn hán tại các xã vùng biên giới Tân Hòa và Suối Ngô, huyện Tân Châu (Tây Ninh).

Bà con ở xã vùng biên giới Tân Hòa và Suối Ngô hồ hởi được nhận bồn trữ nước do báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức dưới sự đồng hành của nhãn hàng Comfort và Công ty Unilever - Ảnh: ĐỨC TRONG
Bà con ở xã vùng biên giới Tân Hòa và Suối Ngô hồ hởi được nhận bồn trữ nước do báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Tây Ninh tổ chức dưới sự đồng hành của nhãn hàng Comfort và Công ty Unilever - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ông Võ Minh Quang - phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Tân Hòa - cho biết đây là món quà ý nghĩa đối với bà con tại xã vì địa phương này rất khó khăn trong việc chu cấp nước sinh hoạt cho người dân. Ông Phạm Văn Thuận - phó chủ tịch UBND xã Suối Ngô - cũng cho biết xã gặp nhiều khó khăn về nước sinh hoạt do còn vùng nhiễm phèn nhiều trong mùa hạn hán.

Tranh thủ thời gian nghỉ mót mủ cao su để đến nhận quà, ông Nguyễn Văn Khá (ấp 6, xã Suối Ngô) chia sẻ: “Nhà tôi mặc dù có giếng ngầm nhưng đến mùa khô là hụt nước nên phải đi xin nước ở những nơi khác để dùng, khó khăn trăm bề. Lần này tôi nhận được bồn chứa nước rồi sẽ cố gắng tích trữ nước cho gia đình sinh hoạt hằng ngày”.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên - ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ - cho biết đợt tặng quà này thuộc chương trình “Nước cho vùng hạn, mặn” mà báo Tuổi Trẻ phát động trước đây. Lần này, nhãn hàng Comfort một lần xả và Công ty Unilever đã đồng hành tài trợ với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng để trao quà đến người dân tại nhiều vùng bị ảnh hưởng bởi hạn hán, nhiễm mặn trên cả nước.

Ông Nguyễn Kim Châu - giám đốc khu vực Công ty Unilever - chia sẻ: “Chúng tôi đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ nhằm chia sẻ bớt gánh nặng phần nào mà bà con tại địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn hạn hán, thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong thời gian qua. Mong bà con sớm vượt qua khó khăn do thiếu nước sinh hoạt, ổn định cuộc sống”.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên