15/08/2014 10:25 GMT+7

​Xếp hàng 3 ngày chưa nộp được hồ sơ dự tuyển công chức

L.Thanh - Đ.Bình - T.Hoàng
L.Thanh - Đ.Bình - T.Hoàng

TT - Chỉ tiêu tuyển công chức của Cục Thuế Hải Phòng năm 2014 là 90, nhưng sau gần bốn ngày Cục Thuế đã tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ.

Ứng viên đội mưa, xếp hàng nộp hồ sơ dự tuyển công chức tại Cục Thuế Hà Nội - Ảnh: Xuân Thu
Ứng viên đội mưa, xếp hàng nộp hồ sơ dự tuyển công chức tại Cục Thuế Hà Nội - Ảnh: Xuân Thu

Tại Hải Phòng sáng 14-8, dù đã gần đến giờ nghỉ trưa nhưng vẫn có hàng trăm bạn trẻ nhễ nhại mồ hôi, kẻ đứng người ngồi suốt từ cửa kéo vào tận trong sảnh chính của trụ sở cơ quan này, chờ gọi đến số vào nộp hồ sơ. 

Chị V.T.N. (Hải Dương) cho biết đã đón xe khách đến Hải Phòng từ ngày 11-8 nhưng không kịp lấy phiếu xếp hàng. Sang ngày 12-8, chị N. xếp hàng từ trước 7g sáng đến cuối giờ và thêm ngày 13-8 nhưng vẫn không chen chân vào được.

“Hôm nay là ngày thứ tư tôi có mặt ở đây và phải chen chúc, tranh giành mãi mới lấy được số phiếu xếp hàng trong 50 số (phiếu) phát ra. Số phiếu của tôi gần 600, mà đến cuối giờ trưa mới gọi đến số 230 thì không biết trong ngày 15-8 - hạn cuối cùng tiếp nhận hồ sơ - có đến lượt tôi không?” - chị N. lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Nga, trưởng phòng tổ chức Cục Thuế Hải Phòng, cho biết do số lượng người về nộp hồ sơ quá đông, dù Cục Thuế đã huy động cả phòng tổ chức, phòng hành chính, phòng tin học với trên 30 người nhưng vẫn không thể giải quyết kịp.

Theo bà Nga, chỉ tiêu tuyển công chức của Cục Thuế Hải Phòng năm 2014 là 90, nhưng sau gần bốn ngày Cục Thuế đã tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ.

Ngay ngày đầu tiên, chỉ trong vòng 100 phút đầu đã có trên 200 hồ sơ, khiến bộ phận tiếp nhận hồ sơ rất lúng túng trong giải quyết. Khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ Cục Thuế phải kiểm tra kỹ xem đã đầy đủ hồ sơ, văn bằng chứng chỉ, giấy chứng nhận sức khỏe...

Do số lượng hồ sơ nộp quá đông, cán bộ không giải quyết kịp nên cục đã phải khống chế, chỉ phát ra 50 phiếu/buổi để cán bộ còn đủ thời gian xử lý, xem xét các hồ sơ đã gửi từ ngày 11-8.

Về thông tin có một số người nộp hồ sơ rồi bị từ chối tiếp nhận do sức khỏe, bà Nga khẳng định mọi thủ tục, điều kiện, các loại văn bằng… đều được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng địa phương, trên mạng, nhưng vẫn có những bạn khai hồ sơ rất sơ sài, ghi sai các mục nên được yêu cầu về làm lại.

Từ ngày 11 đến 14-8 mới chỉ có hai trường hợp sau khi tiếp nhận hồ sơ Cục Thuế phải từ chối vì một bạn có vấn đề về mắt mà giấy chứng nhận sức khỏe cũng không ghi rõ có đủ sức khỏe để làm việc hay không. Người thứ hai do chỉ nặng 37kg lại quá thấp, chưa đủ 1,5m nên dù rất tiếc nhưng Cục Thuế cũng không thể nhận.

Cục Thuế Hà Nội nhận hàng ngàn hồ sơ

Chiều 14-8, ông Nguyễn Văn Mơ, cục phó Cục Thuế Hà Nội, cho biết sẽ nhận hồ sơ tuyển dụng công chức hết ngày hôm nay (15-8) như công bố. 

Theo ông Mơ, ước tính số lượng hồ sơ dự tuyển nộp trong bốn ngày qua lên tới hàng nghìn bộ, do các địa phương lân cận Hà Nội không thi tuyển như những năm trước.

Ông Mơ cũng cho biết theo chỉ tiêu được Tổng cục Thuế phê duyệt, trong năm nay Cục Thuế Hà Nội được tuyển dụng 340 chỉ tiêu vào các ngạch gồm chuyên viên và kiểm tra viên thuế, cán sự làm công nghệ thông tin, lưu trữ viên... Dự kiến thời gian thi tuyển sẽ tổ chức vào tháng 10.

L.Thanh - Đ.Bình - T.Hoàng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên