26/08/2014 09:57 GMT+7

​Nga tuyên bố tiếp tục đưa xe cứu trợ vào Ukraine

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-8, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Matxcơva tiếp tục đưa đoàn xe chở hàng cứu trợ thứ hai vào Ukraine trong vài ngày tới bất chấp phản ứng của Kiev và phương Tây.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters

Theo RIA Novosti, ông Lavrov mô tả tình hình nhân đạo ở miền đông Ukraine là “vô cùng tồi tệ” và “vẫn đang tiếp tục xấu đi”. Ông Lavrov đã gửi thông báo về việc đưa đoàn xe thứ hai vào miền đông Ukraine tới Bộ Ngoại giao Ukraine. 

Điện Kremlin cho biết đoàn xe thứ hai cũng sẽ đi theo đúng tuyến đường như đoàn xe đầu tiên để chở hàng cứu trợ tới thành phố Luhansk, nơi quân đội Ukraine đang bao vây và dồn ép lực lượng ly khai.

Ước tính hơn 2.000 người đã thiệt mạng ở Ukraine trong bốn tháng giao tranh vừa qua. Liên Hiệp Quốc xác định 330.000 người đã phải bỏ nhà cửa đi di tản. Phía Nga khẳng định con số này lên tới hơn 500.000 người.

Ukraine không cho phép đoàn xe cứu trợ ban đầu đi vào miền đông nước này vì lo ngại Nga tuồn vũ khí cho quân ly khai. Sau đó, Nga đã đơn phương triển khai đoàn xe vượt biên giới tới Luhansk. Khi đó Kiev, Mỹ và Liên minh châu Âu đều lên án Matxcơva “xâm phạm lãnh thổ Ukraine”.

Hôm nay chính quyền Kiev cũng cáo buộc một đoàn xe quân sự Nga đang đi vào vùng Donetsk. Tuy nhiên Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố đó là những thông tin giả mạo, không đáng tin cậy.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên