03/07/2014 09:05 GMT+7

Yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan

L.THANH
L.THANH

TT - Đó là quan điểm được nhấn mạnh trong nghị quyết chung của các hội hữu nghị với Việt Nam ở châu Âu phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

Yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoanTrung Quốc đang “khoan thăm dò” lòng yêu nước của người ViệtPhó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Không chấp nhận bị đe dọa, áp đặt

Trong nghị quyết chung vừa được gửi tới Liên minh châu Âu, các hội hữu nghị với Việt Nam tại Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh và Đan Mạch, Ủy ban đoàn kết Thụy Điển với Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung tâm nghiên cứu Việt Nam tại Ý đã ra yêu cầu Trung Quốc tuân thủ luật pháp quốc tế, rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam và chấm dứt các hành động bạo lực.

“Chúng tôi kêu gọi các nhà lãnh đạo CHND Trung Hoa rút ngay giàn khoan 981 cùng các tàu thuyền xâm phạm vùng biển của Việt Nam. Trung Quốc phải đình chỉ mọi biện pháp bạo lực để tạo việc đã rồi. Đồng thời, Trung Quốc thực hiện những nghĩa vụ đã cam kết trong thỏa thuận 2002, nghĩa là phải thay đổi cách ứng xử để tạo điều kiện cho sự hợp tác tốt đẹp và tiến tới một giải pháp chính đáng cho cuộc xung đột” - nghị quyết chung nêu rõ.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên