29/12/2015 14:30 GMT+7

Yêu cầu giải quyết kiến nghị của tiểu thương chợ Cửa Bắc

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - HTX chợ Cửa Bắc, TP Vinh, Nghệ An thừa nhận việc thu tiền điện của các tiểu thương vượt khung quy định, thu tiền phí chợ cả những người không buôn bán ở trong chợ.

Chợ Cửa Bắc, TP Vinh - nơi các tiểu thương “tố” ban quản lý HTX chợ thiếu minh bạch trong quản lý thu chi, thu phí chợ, giá điện… cao hơn so với quy định - Ảnh: Doãn Hòa

Ngày 29-12, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Đắc, chủ tịch UBND phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An, cho biết đang yêu cầu ban quản lý Hợp tác xã (HTX) chợ Cửa Bắc sớm giải quyết những kiến nghị của tiểu thương buôn bán, kinh doanh tại chợ Cửa Bắc.

“Chúng tôi đã bốn lần đối thoại với các tiểu thương liên quan đến những vấn đề tiểu thương phản ảnh, trong đó quan trọng nhất là việc các tiểu thương xin gia nhập HTX để đảm bảo quyền lợi. Phía phường đã chỉ đạo HTX chợ Cửa Bắc trong thời gian 45 ngày phải tiếp nhận đơn xin gia nhập HTX của các tiểu thương theo lộ trình cụ thể” - ông Đắc nói.

Ông Hồ Viết Thanh, phó chủ tịch UBND phường Hưng Bình, cho biết đến nay HTX chợ Cửa Bắc đã tiếp nhận hơn 200 đơn của các tiểu thương xin vào HTX.

“Nguyện vọng của các tiểu thương là hoàn toàn chính đáng. Trách nhiệm của HTX chợ Cửa Bắc là công khai phương án mở rộng kinh doanh và phải cam kết với các hộ có đơn việc triển khai xây dựng phương án, thời gian kết nạp theo đúng quy định”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Đậu Doãn Thắng, chủ nhiệm HTX chợ Cửa Bắc, thừa nhận một số khoản thu phí chợ, phí điện... cao hơn so với quy định như các tiểu thương phản ảnh.

“Giá điện kinh doanh nhà nước quy định là 2.288 đồng/kWh nhưng chúng tôi thu 3.100 đồng/kWh để trừ hao hụt điện năng từ đồng hồ tổng đến từng quầy. Ở hàng cá là khu vực chợ trời, không có trong quy hoạch chúng tôi thu 180.000 đồng/quầy/tháng. Một số quầy hàng bán ngoài đường gần chợ chúng tôi thu từ 5.000-10.000 đồng/ngày để trả chi phí vệ sinh”, ông Thắng nói.

Trong khi đó, ông Hồ Viết Thanh cho biết việc HTX chợ Cửa Bắc thu tiền với các tiểu thương không buôn bán kinh doanh trong chợ như vậy là hoàn toàn sai, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.

Như Tuổi Trẻ thông tin, chiều 15-12 gần 100 tiểu thương chợ Cửa Bắc đóng quầy, đội mưa rét “vây” trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để đòi quyền lợi. Các tiểu thương đồng loạt “tố” ban quản lý HTX chợ Cửa Bắc thiếu minh bạch trong quản lý thu chi, thu phí chợ, giá điện… cao so với quy định.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên