10/04/2015 11:04 GMT+7

​Yemen bắt nhà báo Na Uy "làm gián điệp"

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Yemen đã bắt giữ một nhà báo Na Uy 28 tuổi, cáo buộc anh này làm gián điệp.

Nhà báo tự do Raymond Lidal - Ảnh: Verdens Gang

Theo tờ báo nhà nước Yemen Verdens Gang ngày 9-4, nhà báo tự do Raymond Lidal, 28 tuổi, bị bắt tại thủ đô Sanaa (Yemen) sau khi không có visa phóng viên lúc tác nghiệp (quay phim các cuộc không kích của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu nhằm vào phiến quân Houthi).

"Nhiều nguồn tin khác nhau cho biết công dân Na Uy này bị nghi ngờ làm gián điệp và bị cáo buộc đang thực hiện một số cuộc điều tra", tờ báo viết.

Bộ ngoại giao Na Uy cũng xác nhận một công dân của mình đã bị bắt giữ tại Sanaa, nhưng không bình luận về danh tính cũng như lý do người này bị bắt.

Veslemoy Lothe Salvesen - một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Na Uy, cho AFP biết Na Uy đã liên lạc với chính quyền Yemen và khẳng định rằng họ phải "chịu trách nhiệm về an ninh và sức khỏe anh ta".

Bộ này cũng thêm rằng thông tin chi tiết về vụ việc chưa được rõ ràng do "tình hình lộn xộn" ở Yemen.

Đài truyền hình NRK (Na Uy) - một trong những đơn vị thuê nhà báo Lidal, cho biết anh đưa tin từ Yemen cho nhiều báo đài kể từ năm 2013 khi đang theo học ở quốc gia này.

Liên minh các nước Arab do Saudi Arabia dẫn đầu bắt đầu không kích phiến quân Houthi dòng Hồi giáo Shi'ite tại Yemen từ 25-3, sau khi nhóm phiến quân này tấn công thủ đô Sanaa buộc chính phủ Yemen tháo chạy. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên