11/12/2011 07:02 GMT+7

Ý: nổ bom thư ở cơ quan thuế

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Một quả bom thư đã phát nổ tại trụ sở Cơ quan thuế vụ Equitalia ở Rome, Ý, làm người đứng đầu cơ quan này là ông Marco Cuccagna bị thương.

Theo AFP ngày 10-12, ông Marco Cuccagna là người trực tiếp mở quả bom thư được gửi đến bằng đường bưu điện thông thường. Hiện các bác sĩ đang nỗ lực cứu đôi mắt của ông do bị các mảnh kính trên bàn làm việc bắn vào khi bom nổ. Cảnh sát Ý cũng kêu gọi mọi người cẩn trọng khi mở các gói bưu kiện lạ.

Equitalia nói họ là nạn nhân của một chiến dịch bôi nhọ và đánh lạc hướng thông tin. Equitalia xưa nay không được lòng người dân ở một đất nước mà trốn thuế diễn ra tràn lan. Tuy nhiên, cơ quan này lại được tân Thủ tướng Mario Monti bênh vực trong bối cảnh chính phủ của ông đang lên kế hoạch thực hiện một loạt biện pháp cải tổ lương hưu và tăng thuế.

Ngay sau vụ nổ, nhóm “Liên đoàn không chính thức của những người vô chính phủ” ở Ý hay còn gọi là FAI đã nhận trách nhiệm về vụ bom thư này. FAI cũng là tổ chức đứng sau vụ gửi bom thư (nhưng đã được vô hiệu hóa kịp thời) đến tổng giám đốc Deutsche Bank Josef Ackermann ngày 7-12, cùng nhiều vụ đánh bom khác tại châu Âu trong những năm qua.

Cảnh sát Ý đang điều tra để tìm quả bom thứ ba như FAI đã cảnh báo trong thông điệp được giấu trong bom thư gửi đến tổng giám đốc Deutsche Bank rằng sẽ có ba vụ nổ nhằm vào ngân hàng, những người làm ngân hàng và “những kẻ hút máu”.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên