12/05/2013 04:20 GMT+7

Xuất hiện virút mới Corona giống SARS

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ba trường hợp nghi vấn bị nhiễm dòng virút mới Corona, rất giống với virút SARS, đã được xác định dương tính, theo kết quả xét nghiệm ngày 11-5 như thông báo của Bộ Y tế Pháp. Trường hợp nhiễm thứ tư, do từng nằm cùng phòng trong bệnh viện với một người bị nhiễm, đang chờ được xét nghiệm bổ sung để kết luận, theo AFP.

Phòng lây nhiễm virút corona mới

Trường hợp đầu tiên bị nhiễm virút mới Corona (nCoV) - EMC ở Pháp là một người đàn ông 65 tuổi đã nhập viện vì các vấn đề hô hấp sau chuyến du lịch chín ngày tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào ngày 17-4. Bệnh nhân này hiện đang được hỗ trợ hô hấp và truyền máu tại bệnh viện ở Lille.

Nhiều trường hợp nhiễm virút Corona đã được phát hiện tại Saudi Arabia, Jordan, Anh và Đức. Tổ chức Y tế thế giới cho biết đã có 33 trường hợp trên thế giới nhiễm dòng virút mới này từ tháng 9-2012 và 18 người đã thiệt mạng, trong đó 11 người là ở Saudi Arabia.

Virút nCoV - EMC là một dòng virút bà con với hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) đã bùng nổ tại Đông Á và gây ra cái chết cho gần 800 người trên khắp thế giới cách đây 10 năm.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết số ca nhiễm cúm H7N9 tại Trung Quốc đã giảm đáng kể. 21 trường hợp đã được báo cáo tuần đầu tháng 4 trong khi chỉ có bốn trường hợp nhiễm cúm từ ngày 2 đến 7-5. Đến nay Trung Quốc đã báo cáo 130 trường hợp nhiễm cúm H7N9, bao gồm 32 người chết. Bệnh nhân mới nhất là một người đàn ông 56 tuổi sống tại tỉnh Hà Nam. Ông này tử vong hai tuần sau khi nhập viện. Tân Hoa xã cho biết bệnh nhân chưa từng tiếp xúc trực tiếp với gia cầm nhưng có những lồng chim treo trên hành lang trong tòa nhà ông đang sống.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên