07/06/2011 11:27 GMT+7

Xuất bản tiểu thuyết đầu tay của Conan Doyle

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - The narrative of John Smith (Câu chuyện của John Smith), quyển tiểu thuyết đầu tay của nhà văn Conan Doyle - “cha đẻ” loạt truyện Thám tử Sherlock Holmes - sẽ lần đầu tiên được xuất bản vào mùa thu này.

Quyển tiểu thuyết được viết sau khi Conan Doyle chuyển đến Southsea, gần Portsmouth trong khoảng thời gian 1883-1884, khi đó Conan Doyle khoảng 20 tuổi. Nội dung quyển sách nói về cuộc sống của một người đàn ông giam mình trong phòng với căn bệnh gút.

ZfNbpW7y.jpgPhóng to

Nhà văn Conan Doyle - Ảnh: Topfoto

Conan Doyle từng mang tác phẩm này đến nhà xuất bản nhưng không may đã thất lại. Và ông phải viết lại quyển sách này theo trí nhớ của mình.

Ba năm sau đó, Conan Doyle cho xuất bản tập truyện Sherlock Holmes đầu tiên mang tên A study in Scarlet (Chiếc nhẫn tình cờ).

Rachel Foss, người phụ trách các bản thảo văn học hiện đại tại Thư viện Anh, đã lên kế hoạch xuất bản quyển The narrative of John Smith vào mùa thu này. Cô cho biết đây là một phần trong bộ sưu tập các tác phẩm của Conan Doyle tại Thư viện Anh kể từ năm 2007. Tổ chức quản lý di sản của cố nhà văn Conan Doyle cũng đồng ý với kế hoạch trên.

Rachel Foss cho biết thêm cuốn tiểu thuyết “khá lỏng lẻo về cốt truyện và nhân vật” vì đây là nỗ lực đầu tiên để viết một cuốn tiểu thuyết dài sau khi nhà văn rất thành công với những truyện ngắn trước đó. Tuy vậy, cuốn tiểu thuyết đề cập khá nhiều vấn đề bao gồm cả chính trị, tôn giáo và cũng có một số cuộc hội thoại thú vị giữa John Smith với bà chủ nhà trọ của mình, bà Rundle.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên