28/05/2010 07:54 GMT+7

Xót xa thầy giáo trẻ vắn số

LƯU TRANG - LÊ TRƯỜNG
LƯU TRANG - LÊ TRƯỜNG

TT - Chiếc xe chở giáo viên đi tham quan đã lật ở Ninh Thuận khiến ba người trong một gia đình thầy giáo tử nạn. Xe khách chở giáo viên và gia đình Trường THPT Trần Quốc Đại (Gò Dầu, Tây Ninh) đi nghỉ mát ở Nha Trang bị lật trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc thôn Lạc Sơn 2 (Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) sáng sớm 27-5.

Vụ tai nạn làm 3 người trong một gia đình thầy giáo trẻ tử nạn, 15 người bị thương.

6inGEmdk.jpgPhóng to
Nhiều học sinh Trường THPT Trần Quốc Đại đến vĩnh biệt thầy Trần Tuấn Anh và vợ con - Ảnh: T.T.D.
eZkUaoZB.jpgPhóng to

Chiếc xe gặp nạn - Ảnh: Xuân Anh

Xe chở giáo viên lật nhào, ba người trong một gia đình chết

Thông tin ban đầu cho biết xe khách bị lật sau khi tránh một ôtô tải đi chiều ngược lại. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, rất đông người dân địa phương đã cùng lực lượng chức năng đưa người bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận. Ba người tử nạn trong vụ tai nạn này là vợ chồng thầy giáo Trần Tuấn Anh (30 tuổi) và con gái 10 tháng tuổi. Đến chiều qua, những hành khách đi trên xe, kể cả người bị thương nhẹ, đều đã trở lại quê nhà.

Chuyến du lịch không tới đích

Chuyến đi ấy của giáo viên Trường THPT Trần Quốc Đại đã được lên kế hoạch từ trước đó một tháng. Đó là chuyến đi mừng năm học kết thúc và là chuyến du lịch đầu mùa hè để nghỉ ngơi, thư giãn, bù lại chín tháng lao động mệt nhọc, vất vả. Những giáo viên vì bận việc, không thể tham gia chuyến đi mới hôm qua còn tiễn các giáo viên khác lên đường với tâm trạng tiếc nuối. Hôm nay khi được tin chuyến xe không tới được đích, cả một gia đình tử nạn, họ như không còn tin vào tai mình.

Trưa 27-5, dẫu biết chuyến xe đưa thi thể thầy giáo Trần Tuấn Anh cùng vợ Đặng Thị Tâm (29 tuổi) và con gái chỉ mới xuất phát từ nơi bị nạn, nhưng giáo viên cũng như học sinh Trường THPT Trần Quốc Đại đã có mặt ở trường và nhà riêng của thầy Tuấn Anh từ rất sớm. Chiều qua, buổi ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp cũng được nghỉ, sân trường vắng lặng. Một nhóm HS lớp 12C4 đạp xe vượt gần 15 cây số đến chờ viếng thầy ở nhà riêng của thầy tận thị trấn Bến Cầu.

Dưới mưa chuyển mùa, những câu chuyện về thầy Tuấn Anh, bí thư Đoàn Trường THPT Trần Quốc Đại lại hiện về trong ký ức mọi người.

Cô Nguyễn Thị Loan, giáo viên Trường THPT Trần Quốc Đại, bàng hoàng kể: “Tuấn Anh là học trò cũ của tôi. Không ai nghĩ rằng một người luôn vui vẻ, yêu đời như Tuấn Anh lại ra đi đột ngột đến thế”. Cô Loan là một trong hai người đã đăng ký tham gia chuyến đi nhưng phút cuối không lên xe vì bận công việc.

Cô kể thêm: “Khi biết có chuyến đi nghỉ ở Nha Trang, tâm trạng giáo viên nào cũng háo hức vì cả năm nay mới được đi du lịch tập thể. Chuyến đi được dời đi dời lại vài lần để sắp xếp sao cho tất cả thầy cô cùng được tham gia, nhưng cuối cùng một vài người vẫn phải ở nhà vì lịch họp, lịch công tác”. Thầy Việt Chương, giáo viên môn tin học, cũng là người quyết định ở nhà khi xe sắp chuyển bánh, kể lại: “Giáo viên nào cũng chuẩn bị trước cả tuần cho chuyến đi này. Vậy mà không ngờ chuyến đi lại gặp phải tai họa thảm khốc. Đau xót quá!”.

Em Trúc Ty, học sinh lớp 12C4, kể: “Buổi sáng khi nghe tin chiếc xe chở các thầy cô gặp nạn, em cứ tưởng chuyện đùa. Cả lớp cứ gọi điện hỏi nhau xem các thầy cô có bị sao không và đã hẹn tập hợp để đi viếng thầy Tuấn Anh và thăm các thầy cô bị thương. Mọi chuyện xảy ra đột ngột quá. Mới cách đây vài hôm, trường tổ chức lễ tổng kết năm học, chúng em cùng các thầy cô giáo còn vui cười, liên hoan, chụp hình lưu niệm... Vậy mà...”.

Nước mắt người ở lại

Tối, chuyến xe đưa thi thể thầy Tuấn Anh cùng vợ con về tới nhà trong màn mưa xối xả. Những học sinh của thầy, những giáo viên của trường và bà con chòm xóm không ai ngăn được nước mắt khi vừa mới hôm qua vợ chồng thầy Tuấn Anh còn vui cười, trò chuyện, hôm nay những ước mơ, dự định của gia đình bé nhỏ của thầy đã vỡ tan. Không khí tang thương bao trùm cả con hẻm nhỏ. Chuyến xe thấm đẫm mưa.

Em Lê Thị Tuyết Trinh, ủy viên ban chấp hành Đoàn trường, nức nở: “Từ hồi thầy Tuấn Anh về trường, phong trào của trường lên rất mạnh. Thầy năng nổ tổ chức các cuộc vui, phong trào tập thể, du lịch, cắm trại. Mới đây lễ tổng kết của trường diễn ra rất vui vì có dàn âm thanh mới, thầy đã tổ chức văn nghệ rất vui...Những tấm ảnh chụp chung với thầy, tụi em chưa kịp rửa để tặng thì thầy đã ra đi”.

Nước mắt của thầy, của trò thấm ướt áo. Những cô cậu học trò nhỏ ôm nhau ngồi bên thi thể người thầy mới hôm nào còn cầm micro tổ chức trò chơi, hay những bữa thầy - trò cùng ngồi quán nước, tâm tình câu chuyện. Đêm nay chắc sẽ là một đêm không ngủ với giáo viên, học sinh Trường THPT Trần Quốc Đại bởi những xót xa, mất mát quá lớn, quá nhanh của chuyến hành trình không trọn vẹn.

LƯU TRANG - LÊ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên