29/11/2014 21:55 GMT+7

Xiếc "lừa" đến Kiên Giang: dân than, sở... đợi xem lại!

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Vẫn "bổn cũ soạn lại", tối 29-11 gánh xiếc thú của Công ty biểu diễn nghệ thuật Bông Hồng Trắng tiếp tục lừa khán giả Rạch Giá với chiêu thức "xem xiếc miễn phí"!

Công an phường An Bình phải tới “rạp xiếc” để bảo vệ trật tự - Ảnh: K.Nam
Công an phường An Bình phải tới “rạp xiếc” để bảo vệ trật tự - Ảnh: K.Nam

Vẫn dùng chiêu lừa giống như đã từng dùng trên đảo Phú Quốc, vé mời xem xiếc của công ty Bông Hồng Trắng lần này cũng in rõ dòng chữ chỉ dành cho em nhỏ từ 1 đến 10 tuổi, tuyệt nhiên không hề đề cập đến mức vé của người lớn đi kèm.

Tuy nhiên, tại cửa vào “rạp xiếc” có một người đàn ông trung niên và một thanh niên còn trẻ thay nhau thu tiền của phụ huynh 70.000 đồng/ người. 

Khi chúng tôi hỏi: sao không thông tin về mức phí sẽ thu của phụ huynh lên vé mời trẻ em? Làm như vậy có phải là hình thức lừa đảo giống như đã từng làm ở Phú Quốc hay không? Người đàn ông trung niên xẳng giọng trả lời: “Cứ hỏi Sở Văn hoá ấy, đây không biết và không có trách nhiệm trả lời”.

Ông Huỳnh Hữu Khang – ngụ phường An Hoà, Rạch Giá - vừa dẫn 3 con gái nhỏ ra về vừa bức xúc cho biết: "Lẽ ra phải ghi rõ diễn cái gì, nghệ sĩ nào diễn, giá vé của người lớn là bao nhiêu. Đằng này tới nơi thản nhiên thu tiền 70.000 đồng cho một người lớn đi kèm mà không hề có vé. Rõ ràng là cố tình lừa dối mọi người."

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Đoàn Thị Thuý Hưng - phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Rạch Giá - cho hay đã biết thông tin về gánh “xiếc lừa” nói trên và sẽ yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn phải cảnh giác với chiêu lừa tặng vé cho con trẻ rồi thu tiền của cha mẹ.

Còn ông Lê Công Nghiệp - Phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Kiên Giang thừa nhận việc cấp phép cho Công ty Bông Hồng Trắng là thuộc lĩnh vực mình phụ trách.

Nhưng khi phóng viên hỏi nội dung cấp phép cụ thể như thế nào, ông Nghiệp lại trả lời do mới đi công tác về nên phải tới đầu tuần sau vào cơ quan xem lại hồ sơ rồi mới trả lời cụ thể được.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên