14/07/2012 18:09 GMT+7

Xem miễn phí Romeo và Juliet ở Sài Gòn

H.OANH
H.OANH

TTO - 20g tối mai 15-7 tại sân khấu kịch IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM), khán giả sẽ được xem miễn phí vở kịch Romeo & Juliet ở Sài Gòn do đạo diễn Na Uy Cliff Moustache và tiến sĩ nghệ thuật Nguyễn Nghiêu Khải Thư dàn dựng.

2aDJTQmP.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ nhà hát bội TP.HCM trên sàn tập. Ảnh: H.Oanh

Vẫn dựa trên nguyên tác câu chuyện tình yêu nổi tiếng của đại văn hào Shakespeare, Romeo và Juliet ở Sài Gòn sẽ được phóng tác trong một phiên bản đặc biệt kết hợp kịch hình thể phương Tây và những kỹ thuật biểu diễn của nghệ thuật hát bội VN. Bối cảnh, lời thoại và trang phục của nhân vật được đưa về Sài Gòn tạo cảm giác vừa gần gũi vừa mới mẻ cho khán giả.

Phần lớn những nghệ sĩ tham gia trình diễn đều là diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật hát bội TP.HCM và đây là lần thứ ba họ cùng tham gia chương trình sân khấu thể nghiệm NEWS của Cliff Moustache và Khải Thư, sau các dự án “Hành trình qua bản sắc” (2007), “Hành trình và đích đến” (2008) và “Thêm một giấc mộng đêm hè” (2009).

Chương trình này là một hoạt động đào tạo sân khấu ngắn hạn của Nhà hát Nordic Black ở Oslo, Na Uy và được Đại sứ quán Na Uy ở VN tài trợ. Vở diễn sẽ bắt đầu đúng 20g nên những khán giả đến trễ sẽ không đảm bảo có được chỗ ngồi.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên