10/04/2013 06:15 GMT+7

Xem lại việc thu phí đường hầm sông Sài Gòn

N.ẨN
N.ẨN

TT - Ngay sau phiên khai mạc hội nghị lần thứ 37 nhóm công tác giao thông vận tải khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ngày 9-4, trả lời câu hỏi của báo chí về việc vì sao Nhà nước đã thu phí bảo trì đường bộ, nhưng TP lại xây trạm thu phí đường hầm sông Sài Gòn (hiện chưa thu phí), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho rằng việc có hay không thu phí qua đường hầm sông Sài Gòn, HĐND TP.HCM nên hỏi ý kiến người dân. Nếu dân không đồng tình thì HĐND cần xem xét, quyết định.

Về tình trạng chậm triển khai đầu tư các tuyến metro ở TP.HCM, ông Trường cho biết vốn đầu tư không thiếu, nhưng vướng mắc lớn nhất là đền bù giải tỏa. Bộ Giao thông vận tải sẽ làm việc với TP.HCM để quyết tâm đẩy nhanh tiến độ các dự án này.

Trước đó, phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh VN đã tích cực, chủ động đàm phán, ký kết và thực hiện các hiệp định vận tải, qua đó tăng cường kết nối giao thông với các nước láng giềng và khu vực. VN sẽ đầu tư cho các tuyến giao thông thủy ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, xây dựng bến bãi, trang bị các đội tàu để vận tải thủy đạt 40-60% khối lượng vận tải hàng hóa, đồng thời tăng cường vận tải công cộng bằng đường sắt, phấn đấu trước năm 2020 Hà Nội và TP.HCM mỗi địa phương có 1-3 tuyến đường sắt và đến năm 2030 mỗi địa phương có năm tuyến đường sắt.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên