11/10/2013 14:45 GMT+7

Xem clip ngày cuối viếng Đại tướng tại nhà riêng

TVO
TVO

TTO - Nước mắt, sự mong mỏi một lần được đặt chân vào nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp để thăm viếng như vỡ òa khi cánh cổng nhà Đại tướng (số 30 Hoàng Diệu – Hà Nội) khép lại trong đêm 10-10.

jFXJs5zn.jpgPhóng to
Bên ngoài cổng nhà Đại tướng đêm 10-10. Ảnh: Quang Thế

Ngày 10-10 là ngày cuối cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp mở cửa đón người dân đến thăm viếng Người. Ngay từ sáng sớm lượng người đổ về con phố Hoàng Diệu mỗi lúc một đông hơn. Khắp các ngả đường từ Điện Biên Phủ, vòng qua cửa Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh cho tới tận cuối đường Hoàng Văn Thụ, dòng người dường như kéo dài mãi không dứt.

18g, tuy đã đến giờ đóng cửa, nhưng lượng người chờ đợi vào viếng Đại tướng vẫn nối dài hàng cây số, người nhà Đại tướng quyết định mở cửa và lùi giờ viếng đến 21g. Không ít người đã bật khóc vì vui mừng.

21g15, nhiều người bật khóc nức nở khi lực lượng làm nhiệm vụ khép lại một bên cổng, chỉ còn một bên mở để những người đã vào viếng trở ra. Sau nhiều lần nới thêm thời gian mở cửa đón thêm người dân viếng Đại tướng, đến 21g30, gia đình Đại tướng và ban tổ chức lễ viếng đã quyết định đóng cửa dù rằng vẫn còn rất nhiều người dân đứng chờ và mong muốn được vào viếng Đại tướng.

Đêm qua, là một đêm thật đặc biệt trước ngôi nhà của vị tướng đã đi vào huyền thoại. Những ánh nến lung linh được người dân thắp sáng ngay bên ngoài nhà Đại tướng, mọi người truyền tay nhau và giơ cao hình ảnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng tất cả sự kính trọng, biết ơn tới một con người, một nhân cách bất diệt.

Mời bạn đọc xem video clip
TVO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên