22/05/2015 10:15 GMT+7

Xe tải lao vào nhà dân do mất thắng?

HẢI HIẾU - ĐỨC THANH
HẢI HIẾU - ĐỨC THANH

TT - Chiều 21-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.8 (TP.HCM) cho biết đang lấy lời khai của tài xế Hồ Văn Trực (26 tuổi, quê Bạc Liêu) - người lái xe tải chở cát gây tai nạn - để làm rõ nguyên nhân.

Xe cứu hộ kéo chiếc xe tải ra khỏi vị trí gây tai nạn - Ảnh: Hải Hiếu
Xe cứu hộ kéo chiếc xe tải ra khỏi vị trí gây tai nạn - Ảnh: Hải Hiếu

Trước đó, 9g cùng ngày xảy ra vụ tai nạn tại chân cầu Nhị Thiên Đường do xe tải trên tông vào nhà dân, khiến hai người tử vong tại chỗ, hai người bị thương.

Hai người chết, hai người bị thương

Do tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn, công tác cứu hộ, khám nghiệm tử thi và lập biên bản giám định hiện trường do hàng trăm cảnh sát, cán bộ từ các cơ quan chức năng cùng phối hợp thực hiện.

Một cán bộ đội cảnh sát giao thông Công an Q.8, khám nghiệm tại hiện trường, bước đầu nhận định khả năng xe tải do tài xế Trực lái bị mất thắng nên dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng trên.

Tuy nhiên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.8 sẽ giám định lại các bộ phận của xe tải như hệ thống thắng, điều khiển lái... để xác định chính xác.

Cầu xây dựng đúng tiêu chuẩn

Có ý kiến cho rằng độ dốc cầu Nhị Thiên Đường cao, có thể là một trong những yếu tố góp phần gây ra tai nạn? Lãnh đạo Khu quản lý giao thông đô thị số 4 (TP.HCM), đơn vị quản lý cầu, cho biết cầu được xây dựng đúng theo tiêu chuẩn thiết kế VN.

Trong đó, cầu có độ dốc 4% là bình thường, không thể là nguyên nhân khiến xe bị tuột dốc lao vào nhà dân. Ngoài ra chiếc xe gây tai nạn là loại xe tải nhẹ được lưu thông bình thường, không thuộc loại xe bị hạn chế lưu thông trong giờ cao điểm ở cầu Nhị Thiên Đường.

NGỌC ẨN

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường, hướng từ vòng xoay P.6, Q.8 về đường Tùng Thiện Vương (P.12, Q.8), lơ xe tải đã nhoài người qua cửa cabin và hô hoán để nhiều người đang chạy xe trên đường né tránh.

Sau đó, chiếc xe tải lao vào nhà số 555/2 Tùng Thiện Vương (P.12, Q.8).

Sau khi gây tai nạn, tài xế Hồ Văn Trực và lơ xe tên Dương (36 tuổi, quê Cần Thơ) đến công an trình báo và lấy lời khai.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra ghi nhận phần đầu xe tải bị biến dạng, 10 chiếc xe máy dựng phía trước và trong tiệm cầm đồ tại địa chỉ trên bị tông hư hỏng nặng, bức tường phía trước căn nhà cũng bị tông sập...

Khoảng 11g45 cùng ngày, lực lượng cứu nạn cứu hộ thuộc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM sau khi dọn dẹp đống đổ nát mới đưa được thi thể của một người đàn ông ra khỏi hiện trường.

Công an Q.8 xác định tên của hai nạn nhân tử vong là bà Bùi Thị Phước (62 tuổi, chủ nhà) và ông La Hán Lu (48 tuổi, ngụ Q.5, là khách của cửa hàng).

Nạn nhân bị thương nặng là chị Phan Tú Mai (34 tuổi, ngụ Q.5), là khách đang đứng trước cửa hàng này nên đã bị xe tải trên tông bị thương phải đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết chị Mai nhập viện khoa cấp cứu từ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trong tình trạng chân bên phải biến dạng do bị lóc da và gãy đùi, trầy xước toàn bộ phần mặt bên trái. Qua các bước xét nghiệm, nạn nhân chỉ bị chấn thương bên ngoài của đầu, chưa phát hiện chấn thương sọ não.

Đến 13g30 cùng ngày, nạn nhân đã được chuyển lên khoa gây mê hồi sức của bệnh viện để mổ điều trị chân phải. Nạn nhân còn lại chỉ bị trầy xước là ông Lâm Liên Tài (ngụ Q.8).

Đứng trong nhà cũng không thoát

Mang theo túi bán vé số còn lại mấy ngàn tiền lẻ, anh Trần Văn Trắng (30 tuổi, quê Long An, chồng chị Mai) mặt buồn bã đứng trước phòng mổ ngóng tin vợ. Anh đang ngồi ở nhà thì nghe mẹ vợ báo vợ mình bị nạn, anh phải chạy mượn tiền khắp nơi để đủ tiền đóng viện phí.

Anh Trắng và chị Mai lấy nhau gần hai năm nhưng chưa có con. Hằng ngày chị Mai kiếm được 65.000 đồng từ việc bán quần áo thuê cho một sạp ở Hòa Bình (Q.11).

Anh Trắng đi bán vé số cũng kiếm được hơn 100.000 đồng mỗi ngày. Hai vợ chồng tích cóp mua được chiếc xe Wave Trung Quốc cũ với giá 4,9 triệu đồng tại tiệm cầm đồ xảy ra tai nạn.

Dự tính chiếc xe này để anh Trắng đi bán vé số được nhiều nơi, cải thiện thu nhập. “Sáng nay, tôi tính đi bán vé số thì Mai bảo hôm nay vợ hơi mệt, anh ở nhà để tí em đi làm giấy tờ xong rồi về hai vợ chồng đi chợ nấu cơm ăn, nào ngờ…” - anh Trắng kể. 

Sáng hôm bị nạn, chị Mai được người em ruột tên Cường (22 tuổi, ngụ Q.5) chở đến tiệm cầm đồ làm giấy sang tên chiếc xe. Anh Cường, may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, kể chị Mai đang đứng bên cạnh chiếc xe trước tiệm cầm đồ thì bị chiếc xe tải tông kéo văng cả người lẫn xe vào trong.

“Chiếc xe của tôi nát bét dưới gầm xe tải, còn chị Mai bị thương. Tôi đang đứng gần bà chủ tiệm, nghe tiếng rầm một cái thì mất hồn bỏ chạy” - anh Cường kể lại.

Ngồi thất thần gần căn nhà đổ nát khi cơ quan chức năng vẫn còn đang tìm cách giải cứu nạn nhân mắc kẹt, ông Lâm Liên Tài (cháu kêu bà Phước bằng cô, 47 tuổi, ngụ Q.8), người thuê một phần căn nhà của bà Phước làm tiệm sửa xe, kể thời điểm đó ông đang ngồi trước nhà, cách bà Phước khoảng 1m.

Bà Phước đang rửa ly bên trong nhà thì xe tải lao vù vào trước mặt. Ông nhìn lại thì thấy bà Phước bị xe tải hất văng. Tài xế và phụ xe đều bị mắc kẹt trong cabin chờ mọi người cứu ra.

“Lúc đó gạch đá rơi ầm ầm, tôi thấy vậy ôm đầu chạy ra ngoài và nghe tiếng thét của nhiều người. May mắn tôi chỉ bị thương nhẹ ở tay, nhưng giờ phải thất nghiệp vì tất cả tài sản thành sắt vụn” - ông Tài nói.

Theo thông tin chúng tôi có được, bà Phước cho thuê tầng trệt căn nhà này để làm tiệm sửa xe và mở tiệm cầm đồ, còn gia đình ở tầng trên. Hằng ngày bà Phước bán cà phê tại nhà. Khi bà Phước mới đi giao cà phê về vào trong nhà rửa ly thì gặp nạn.

HẢI HIẾU - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên