Xe quá tải rớt xuống kênh khi qua cầu

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - “Khoảng 13g30 ngày 26-4, một chiếc xe tải chạy qua cầu Thới An, Q.12 (TP.HCM) đã bị mất lái tông gãy thành cầu và rớt xuống kênh” - một bạn đọc báo tin.

7cT5rMhy.jpgPhóng to
Lan can cầu bị xe tải tông gãy - Ảnh: M.Trường

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vào thời điểm trên, xe tải do tài xế Nguyễn Văn Minh điều khiển chạy qua cầu Thới An (hướng từ P.Thới An qua P.Thạnh Xuân, Q.12). Lòng cầu hẹp mà xe lại quá khổ nên bánh xe đã leo lên lề, tông gãy thành cầu rồi rớt xuống kênh.

Ông Trần Ngọc Hổ, chủ tịch UBND Q.12, cho biết cầu Thới An chỉ cho phép xe có trọng tải dưới 1 tấn lưu thông nhưng tài xế Minh vẫn lái xe có trọng tải trên 3 tấn qua cầu nên mới xảy ra hậu quả.

* Xe dù gây náo loạn cả khu vực. “Có một bãi xe dù trên đường Mạc Thiên Tích, P.8, Q.5 (TP.HCM). Các xe khách đến đây đón, trả khách làm náo loạn cả khu vực” - nhiều người dân ở chung cư Nguyễn Trãi, P.8, Q.5 phản ảnh.

qLb9Tj06.jpgPhóng to
Xe khách đậu trên đường Mạc Thiên Tích - Ảnh: Đức Phú

Sáng 26-4, có mặt tại đây chúng tôi thấy gần chục xe khách đậu thành hàng dài và đầu đường có biển báo cho phép đậu xe.

Ông Đỗ Bá Ý - phó chủ tịch UBND P.8, Q.5 - cho biết đường Mạc Thiên Tích đoạn trước chung cư Nguyễn Trãi được phép đậu xe và có thu phí. Vừa qua, phường đã lên kế hoạch xử lý các xe đón, trả khách không đúng nơi quy định.

* Đề nghị chỉ cấm ôtô vào giờ cao điểm. Đây là đề nghị của nhiều người dân ở đường Phạm Đôn, P.10, Q.5 (TP.HCM). Theo phản ảnh của người dân ở đây, hơn hai tháng nay, hai đầu đường Phạm Đôn đặt biển báo cấm ôtô lưu thông suốt ngày gây khó khăn cho việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân.

Sáng 24-4, có mặt tại đây chúng tôi thấy có khá nhiều xe tải loại nhỏ chở hàng phải dừng ở đầu đường Phạm Đôn, dùng xe máy vận chuyển hàng hóa vào các cửa hàng bên trong. Nhiều người dân cho biết tuyến đường này chỉ ùn tắc giao thông vào chiều tối nên họ đề nghị chỉ nên cấm ôtô vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (thuộc Sở Giao thông vận tải TP), cho biết khu vực này có khá nhiều hộ có ôtô nên thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. “Sắp tới chúng tôi sẽ khảo sát thực tế và đề nghị Sở Giao thông vận tải TP điều chỉnh biển báo cho phù hợp để tiện cho người dân đi lại ở đường này” - ông Ninh nói.

* Rào đường chống lấn chiếm. Ông Nguyễn Công Hấn, ngụ đường Huỳnh Lan Khanh, P.2, Q.Tân Bình (TP.HCM), phản ảnh: “Sáng 20-4 có một số người đến rào giữa đường đi, ngăn đường ra làm đôi ngay trước mặt nhà tôi khiến các hộ dân trong khu vực rất bức xúc”.

nrxTX7DS.jpgPhóng to
Ảnh: Sương Trang

Theo ghi nhận của chúng tôi, việc rào đường trước nhà ông Nguyễn Công Hấn và nhà bà Nguyễn Trương Phụng Minh trên đường Huỳnh Lan Khanh là do UBND P.2, Q.Tân Bình thực hiện (ảnh).

Ông Trần Tường Thụy - phó chủ tịch UBND P.2, Q.Tân Bình - giải thích: “Hai hộ dân nói trên lấn chiếm lòng lề đường làm nhà kho, bãi để xe, để nhiều vật dụng sinh hoạt từ mấy năm nay. Phường đã nhiều lần cử người đến làm việc, vận động, lập biên bản nhưng tình trạng lấn chiếm đường vẫn diễn ra liên tục nên phường phải rào lại”. Ông Thụy khẳng định nếu hai hộ dân trên không tái phạm hành vi lấn chiếm lòng lề đường thì phường sẽ tháo gỡ ngay hàng rào.

* Xe hỏng máy, khách phải chờ hơn chục giờ. Anh Võ Văn Quân, một hành khách đi trên xe khách biển số 29Z-7607, phản ảnh xe này chạy từ TP.HCM đi Hà Nội, khoảng 21g ngày 25-4 đến địa phận xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) thì bị hỏng máy. Hơn 40 hành khách trên xe phải ăn, nằm vật vạ bên đường suốt từ tối 25 cho đến trưa 26-4 nhưng nhà xe không cho sang xe khác, nếu ai đi xe khác thì phải bỏ tiền thêm để bù vào vì nhà xe trả lại tiền rất ít.

Thượng tá Phan Văn Cường - phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa - cho biết ngay sau khi nhận được phản ánh vụ việc từ Tuổi Trẻ vào trưa 26-4, đơn vị đã cử lực lượng vào Cam Lâm kiểm tra tình hình. “Xe khách nêu trên bị bể hộp số, nhà xe cho biết việc khắc phục kéo dài do phải mua thiết bị thay thế ở xa. Tuy nhiên, việc họ không giải quyết cho hành khách sang xe khác là không đúng nên CSGT đã can thiệp nhà xe trả tiền đầy đủ để nhiều hành khách tiếp tục hành trình. Chỉ còn lại bảy hành khách, do có gửi xe máy và nhiều hàng hóa nên phải chờ và đến 16g cùng ngày thì xe khách nêu trên đã khắc phục xong sự cố”- ông Cường nói.

* Thuyền thủng, học sinh nghỉ học khi mưa to. Hai chiếc thuyền chở học sinh bản Ông Tú (xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) đến trường đã bị thủng đáy. Ông Hồ Phin, bí thư Đảng ủy xã Trọng Hóa, cho biết sau khi báo chí đưa tin học sinh bơi qua sông đến trường, huyện Minh Hóa đã tài trợ một chiếc thuyền, Công ty phân bón Đạm Phú Mỹ tài trợ thêm một chiếc nữa.

qoROX0GX.jpgPhóng to

Chiếc thuyền bằng nhựa lâu nay đưa học sinh qua sông đã bị thủng đáy do va chạm đá ở đáy sông - Ảnh: Quốc Nam

Đến nay cả hai chiếc đều đã thủng đáy, không còn sử dụng được. Người dân cho biết do thuyền bằng nhựa mà đáy sông toàn đá nên chỉ sử dụng được vài ba tháng là thủng. Tháng 3-2012, học sinh bản Ông Tú phải nghỉ học một đợt do mưa to, nước sông dâng cao.

Ông Hồ Phin nói với đặc thù sông suối ở đây, chỉ có thuyền gỗ độc mộc mới dùng được lâu dài. Xã đã đề xuất với huyện tài trợ tiền cho người dân hai bản Ông Tú mua thuyền độc mộc để đưa học sinh đến trường trong mùa mưa tới nhưng chưa được duyệt.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đường dây nóng