15/01/2017 20:19 GMT+7

Xe giường nằm bị lật trên quốc lộ 1 có nhiều vi phạm

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chiếc xe giường nằm là xe được tăng cường để chạy tết nhưng chưa đến thời gian chạy tăng cường đã đón khách, lại không có thiết bị giám sát hành trình.

Các bác sĩ, y tá Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An đang chăm sóc cho các nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách giường nằm trên quốc lộ 1 chiều 14-1 - Ảnh: TÌNH HUÊ
Các bác sĩ, y tá Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An chăm sóc cho các nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách giường nằm trên quốc lộ 1 chiều 14-1 - Ảnh: TÌNH HUÊ

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời thăm hỏi các nạn nhân bị thương, biểu dương chính quyền, các cơ quan chức năng và nhân dân địa phương đã tham gia cứu hộ giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản trong vụ tai nạn xe khách làm 14 người bị thương tại Nghệ An ngày 14-1.

Công điện của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành chiều 15-1 cho biết khoảng 18 giờ ngày 14-1 trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc, Nghệ An xảy ra vụ lật xe khách BKS 36B - 024.96 chở 40 người chạy từ TP Vinh ra Thanh Hóa.

Hậu quả tai nạn làm 14 người bị thương. Đến ngày 15-1 vẫn còn 4 người bị chấn thương nhẹ phần mềm đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện 115 (Nghệ An).

Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chiếc xe khách trên là xe tăng cường dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, chưa đến ngày chạy tăng cường thì xe này đã chở khách.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe không có dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Trước đó, ngày 13-1 chiếc xe này đã vi phạm tốc độ tại Bình Thuận.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhận định vụ tai nạn là dấu hiệu cho thấy nguy cơ gia tăng tai nạn xe khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân 2017.

Nhằm ngăn ngừa nguy cơ tai nạn xe khách, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình  yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân 2017.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên