Khung cảnh đìu hiu tại trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi (quận 1, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Khoảng 45 phút có mặt tại trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi (quận 1, TP.HCM), phóng viên ghi nhận có 4 chuyến xe buýt chạy qua đây (4 chuyến thuộc xe buýt số 65 và 20, mỗi chuyến cách nhau khoảng 20 phút).
Trên xe có 1-2 hành khách, có chuyến chỉ có tài xế và nhân viên soát vé. Tại trạm xe buýt cũng vắng tanh, chỉ có một vài bác tài xế xe ôm truyền thống đứng chờ.
Chú Hoàng Phi Long (54 tuổi, tài xế xe ôm truyền thống) chia sẻ: "Chưa bao giờ tôi thấy trạm xe vắng như bây giờ. Khi hay tin xe buýt hoạt động trở lại, anh em tài xế xe ôm mừng lắm. Sáng nay ra đây thì nhìn nhau cười trừ vì tài xế còn nhiều hơn khách".
Trong khi đó, tại huyện Cần Giờ (TP.HCM), mặc dù xe buýt đã được hoạt động trở lại từ ngày 5-10 nhưng khung cảnh cũng chẳng khá khẩm hơn. Ghi nhận tại trạm xe buýt ở huyện Cần Giờ (đoạn sát phà Bình Khánh) những ngày này, lượng khách đi xe buýt rất ít, nhiều xe buýt xếp hàng chờ 20-30 phút nhưng chỉ lác đác vài người đứng đợi.
8 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động lại từ ngày 25-10
Bao gồm tuyến số 14 (bến xe Miền Đông - 3-2 - bến xe Miền Tây), số 20 (Bến Thành - Nhà Bè), số 27 (bến xe buýt Sài Gòn - Âu Cơ - bến xe An Sương), số 29 (phà Cát Lái - chợ nông sản Thủ Đức).
Ngoài ra, còn có tuyến số 141 (khu du lịch BCR - Long Trường - Khu chế xuất Linh Trung II) hoạt động với số chuyến 60 chuyến/ngày, tuyến số 65 (Bến Thành - CMT8 - bến xe An Sương), số 74 (bến xe An Sương - bến xe Củ Chi), số 79 (bến xe Củ Chi - đền Bến Dược) hoạt động với số chuyến 54 chuyến/ngày.
Khoảng 20 phút có một chuyến xe buýt chạy qua trạm, nhưng... vắng tanh khách - Ảnh: CHÂU TUẤN
Nhân viên soát vé xe buýt tuyến Bình Khánh - Cần Thạnh (huyện Cần Giờ) ngồi lặng lẽ sau xe - Ảnh: CHÂU TUẤN
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận