20/01/2017 09:10 GMT+7

Xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam khác gì Hàn Quốc?

M. N
M. N

TTO - Vấn đề này được giải đáp tại buổi tọa đàm với chủ đề “Mô hình phát triển nông thôn Saemaul Undong của Hàn Quốc và chương trình Xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam” tổ chức ngày 20-1 tại Trường đại học KHXH&NV TP.HCM.

Quang cảnh buổi hội thảo - Ảnh: M.N.

Đây là hoạt động do Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong, Trường đại học KHXH & NV, Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tại đây, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực nông thôn mới sẽ bàn bạc, thảo luận để cùng tìm ra những mô hình tối ưu, phù hợp với điều kiện của từng vùng theo tinh thần hướng dẫn xây dựng nông thôn mới.

Trong những năm gần đây, Trường đại học KHXH & NV TP.HCM vận dụng việc “đưa khoa học xã hội và nhân văn vào thực tiễn” mà cụ thể là sự ra đời của Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong.

Tại buổi tọa đàm và tập huấn lần này, các đại biểu đã cung cấp những thông tin khoa học và thực tiễn về hai mô hình phát triển nông thôn ở VN và Hàn Quốc. Và đặc biệt so sánh tính hiệu quả của hai mô hình phát triển nông thôn mới ở VN và Hàn Quốc trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết và tự lực tự cường vốn là yếu tố nền tảng trong sự thành công của chương trình phát triển nông thôn. 

M. N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên